- Không phụ lòng sự kỳ vọng của người hâm mộ, kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc giành HCV, đồng thời phá kỷ lục ở nội dung sở trường 200m hỗn hợp, với thành tích 2 phút 9 giây 78.

200m hỗn hợp nữ chính là nội dung mà Viên đang giữ kỷ lục tại AIMAG với thời gian 2 phút 10 giây 05. Ở vòng loại sáng nay, Ánh Viên đã thi đấu xuất sắc để cán đích đầu tiên với thời gian 2 phút 11 giây 11. Vào 20h38 (giờ Việt Nam) tối nay 22/9, Ánh Viên cùng 8 kình ngư khác bước vào lượt bơi chung kết.

{keywords}
Ánh Viên thi đấu thành công ngay trong ngày đầu xuất trận

VĐV người Việt Nam xuất phát hoàn hảo, trước khi bỏ xa các đối thủ để về đích đầu tiên với thành tích 2 phút 9 giây 78. Người về thứ 2 ở nội dung này là VĐV Trung Quốc Zhang, với thành tích 2 phút 12 giây 67.

Như vậy sau SEA Games 29 với 8 HCV, lập 3 kỷ lục, Ánh Viên tiếp tục tỏa sáng ở sân chơi châu lục AIMAG 5. Thành tích này là tiền đề để VĐV Cần Thơ chinh phục sân chơi ASIAD vào năm tới.

{keywords}
Thành tích của 8 VĐV trong phần thi chung kết

Đến với AIMAG, tuyển bơi Việt Nam có 5 VĐV trong đó Ánh Viên là mũi nhọn. Cô sẽ tranh tài 4 nội dung của đại hội gồm: 100m hỗn hợp, 200m hỗn hợp, 100m ngửa, 200 tự do.

Video Ánh Viên trả lời phỏng vấn sau khi giành HCV:

Ở các môn khác, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lê Kim và Liên Thị Tuyết Mai đã không phụ sự mong đợi của người hâm mộ. Trong phần thi biểu diễn quyền nữ đồng đội chiều nay, 3 hot-girl taekwondo đã thi đấu hết sức xuất sắc đạt được điểm số 112,3 hơn 0,2 điểm so với Indonesia để giành tấm HCV.

{keywords}
Châu Tuyết Vân cùng 2 đồng đội giành HCV nội dung quyền

Đây là tấm HCV thứ 6 của đoàn Việt Nam. Sau đó, ở nội dung biểu diễn quyền cá nhân nữ, Nguyễn Thị Lê Kim đã có được tấm HCĐ. Cũng ở nội dung này, Châu Tuyết Vân chỉ xếp thứ 6/8 VĐV tham dự.

Bằng Lăng