Với số phút ra sân gần như giống hệt nhau ở Barcelona, Ansu Fati đã vượt Leo Messi ở cùng độ tuổi qua các con số thống kê.

{keywords}
Ansu Fati là niềm hy vọng mới của Barca sau khi Messi ra đi

Vào ngày 31/10 tới đây, Ansu Fati mới tròn 19 tuổi, nhưng tài năng này đã kịp ‘qua mặt’ Messi siêu phàm khi ở cột mốc tương tự.

Trong lịch sử Barcelona, không ai ngoài Fati ghi được 15 bàn ở độ tuổi của anh ấy. Messi cần 19 tuổi 259 ngày để ghi 13 bàn, nhưng Ansu cho thấy còn làm tốt hơn thế.

Tổng cộng, Ansu Fati đã chơi 2.043 phút kể từ khi ra mắt đội 1 Barca. Khi Messi thi đấu 2.042 phút, thành tích có được là được 11 bàn thắng cùng CLB xứ Catalan.

Dĩ nhiên, còn quá sớm và có thể nói là rất khó để Ansu Fati đạt đẳng cấp tiếp theo của Messi, nhưng các con số trên chỉ ra, một số 10 mới đầy kỳ vọng ở Nou Camp.

Fati vừa có trận tái xuất chính thức sau gần 10 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương và lập tức tạo khác biệt đáng kể cho Barca ở chiến thắng 3-1 Valencia hôm cuối tuần.

{keywords}
Fati tự tin tiếp quản áo số 10 Messi để lại

Tay súng trẻ không chỉ tung ra cú dứt điểm quyết đoán gỡ hòa cho Barca mà còn trở thành mối nguy hiểm thường trực cho hàng thủ Valencia.

Thêm vào đó, Fati còn mang lại quả phạt đền quý giá cho đội nhà tạo cơ hội cho Memphis Depay đưa Barca vượt lên trước khi Coutinho ấn định kết quả chung cuộc 3-1 cho đoàn quân của HLV Koeman.

Ngay cả khi không ghi bàn, Fati vẫn cho thấy sự cần thiết trong đội hình của Barca. Và còn một điểm khác giống Messi, tài năng này yêu Barca và muốn gắn bó lâu dài với CLB bất chấp người đại diện Jorge Mendes đang tính toán cho thân chủ của mình.

Fati cũng tự tin nhận áo số 10 Messi để lại, coi đó là ‘đặc ân’. Chắc chắn còn nhiều thú vị và hứa hẹn từ tài năng này, cũng như Nou Camp hy vọng một huyền thoại mới ra đời, vượt lên trên những khó khăn về tiền bạc…

L.H

MU vẫn kết Jules Kounde, Timo Werner mở cửa rời Chelsea

MU vẫn kết Jules Kounde, Timo Werner mở cửa rời Chelsea

MU vẫn kết Jules Kounde, Timo Werner xem xét rời Chelsea sang Newcastle, Ansu Fati đàm phán ký mới Barca là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 15/10.

Fati và Coutinho lập công, Barca thắng giải tỏa

Fati và Coutinho lập công, Barca thắng giải tỏa

Coutinho khai hỏa, cùng Fati và Depay mang về chiến thắng 3-1 cho Barcelona trước Valencia ở vòng 9 La Liga.