- Nóng mắt trước những thương vụ đình đám của các đối thủ ở Premier League, HLV Wenger quyết định sẽ dốc hầu bao chi 75 triệu bảng để đưa về Arsenal hai ngôi sao tấn công Riyad Mahrez và Lacazette.

Sự yếu kém của hàng công trong những mùa giải gần đây là một phần nguyên nhân khiến Arsenal thường hụt hơi khi đua đến ngôi vương Premier League.

{keywords}
Arsenal muốn tậu Mahrez và Lacazette

Nhận thấy điều này, HLV Arsene Wenger sẵn sàng bạo chi để bổ sung sức mạnh cho tiền tuyến, với hai cái tên cụ thể là Riyad Mahrez và Alexandre Lacazette.

Mahrez chính là Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA bầu chọn mùa trước, với những màn trình diễn bùng nổ đưa Leicester lên ngôi vô địch. Trong khi Lacazette là chân sút hàng đầu Ligue 1 và đã khẳng định được tên tuổi tại Lyon.

Hiện Mahrez vẫn còn thời hạn 3 năm hợp đồng với Leicester và nhà ĐKVĐ không muốn bán tiền vệ người Algeria. Mặc dù vậy, bản thân Mahrez đã bộc lộ mong muốn ra đi để tìm kiếm danh vọng ở môi trường mới.

Phía Arsenal dự định sẽ đặt lên bàn đàm phán 35 triệu bảng để thuyết phục Leicester nhả người. Ngoài Arsenal, Everton của tân HLV Koeman cũng khao khát có được sự phục vụ của Mahrez.

Về trường hợp Lacazette, tháng trước đích thân HLV Wenger đã có cuộc gặp với đại diện của chàng tiền đạo 25 tuổi. Đôi bên đã thảo luận vấn đề chuyển nhượng và phía Lyon cũng ra giá 40 triệu bảng.

"Giáo sư" người Pháp muốn thổi luồng sinh khí mới cho Pháo thủ trước mùa giải mới, trong bối cảnh họ có thể thiếu 5 trụ cột vì chấn thương và nghỉ ngơi sau kỳ Euro mệt mỏi.

Danny Welbeck phải xa sân cỏ đến năm 2017. Trong khi Giroud, Ozil, Ramsey và Alexis Sanchez cần thêm thời gian nghỉ để lấy lại nền tảng thể lực sung mãn nhất.

* T.A