Ở Villa Park là hai bộ mặt khác nhau của Quỷ đỏ, cùng những vấn đề cá nhân mà Ralf Rangnick vẫn chưa thể giải quyết.

Bruno Fernandes và cường độ cao

MU không Cristiano Ronaldo và Marcus Rashford vì chấn thương, HLV Ralf Rangnick gây bất ngờ khi quyết định để Jadon Sancho cũng như đội trưởng Harry Maguire ngồi dự bị.

{keywords}
Bruno Fernandes giúp MU khởi đầu rất tốt

Vai trò thủ lĩnh của Maguire chưa được thể hiện. Vì thế, dù khẳng định không rút băng đội trưởng của anh nhưng Rangnick vẫn để không đưa cựu trung vệ Leicester vào đội hình xuất phát.

Trên sân Villa Park, nhà cầm quân người Đức như muốn gửi thông điệp cho tất cả: ông cần những cầu thủ biết lắng nghe, đáp ứng các yêu cầu chiến thuật và đặt lợi ích tập thể lên trên tất cả. Cầu thủ trẻ Anthony Elanga nằm trong nhóm này.

MU vẫn giữ sơ đồ 4-2-3-1 như trận thắng Villa ở FA Cup. Dù vậy, khác biệt được thể hiện trong cách nhập cuộc khi Rangnick cho các cầu thủ chơi pressing ngay khi bóng lăn.

Các cầu thủ MU áp sát nhanh, di chuyển vị trí để chiếm lĩnh khoảng trống. CLB giàu thành tích nhất bóng đá Anh chỉ cần 6 phút để mở tỷ số với pha ghi bàn của Bruno Fernandes. Đó là hệ quả từ thế trận kiểm soát bóng 85,5%.

Lối đá cường độ cao của đội khách khiến Villa lúng túng. Các học trò của Steven Gerrard không thể lên bóng và thường xuyên chuyền hỏng. De Gea chỉ phải làm việc lần đầu tiên sau hơn nửa tiếng.

Sự thay đổi đầu hiệp hai giúp Villa thi đấu tốt hơn, nhưng áp lực mà chủ nhà tạo ra không đủ để thắng De Gea. Ở phía bên kia, Bruno Fernandes hoàn thành cú đúp sau pha kiến tạo của Fred.

{keywords}
MU tồn tại nhiều vấn đề phòng ngự và hạn chế thể lực

Không có Ronaldo, Bruno Fernandes bùng nổ ấn tượng. Anh thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh, làm nức lòng người hâm mộ MU.

Varane, thể lực và vấn đề phòng ngự

Khi MU dẫn 2-0 ở phút 67, các CĐV của họ nghĩ đến chiến thắng và bên ngoài sân Ralf Rangnick cũng khá thoải mái.

Thế nhưng, vấn đề thể lực sớm bộc lộ với một số vị trí của MU từ đầu hiệp hai.

Từ chỗ đá cường độ cao trong hiệp một, MU dần mất khả năng kiểm soát bóng. Các cầu thủ Villa bắt đầu tìm thấy không gian để tấn công từ hai biên đến trung lộ.

Mọi thứ trở nên vượt khỏi tầm kiểm soát của MU khi Philippe Coutinho vào sân. Ngôi sao bóng đá quốc tế chuyển đến từ Barcelona theo hợp đồng cho mượn mang đến sự sáng tạo.

Coutinho tham gia vào tình huống Villa rút ngắn tỷ số, nhờ công Ramsey. Sau đó, chính anh kết thúc tình huống tấn công để gỡ hòa 2-2.

Tất cả diễn ra chỉ trong vòng 5 phút. Aston Villa thăng hoa với sự sáng tạo của Coutinho. Ngược lại, MU sụp đổ bởi thể lực và những sai lầm cá nhân.

{keywords}
MU mất kiểm soát khi Coutinho vào sân

Matic bị choáng ngợp bởi sự cơ động của hàng tiền vệ chủ nhà nên mất liên kết với các đồng đội và không thể che chắn cho hàng thủ. Anh không còn đủ thể lực cho 90 phút chơi bóng tốc độ.

Ở phía sau, Varane có một trận kém so với chính anh. Không dứt khoát trong bàn thua đầu tiên, cựu ngôi sao Real Madrid mắc lỗi lớn khi Coutinho thoải mái dứt điểm cận thành đánh bại De Gea - người phải thực hiện đến 4 pha cứu thua.

Chấn thương liên tiếp và thể lực yếu, Varane chỉ là cái bóng so với giai đoạn đỉnh cao ở Real Madrid.

Khoảng trống giữa hàng tiền vệ và phòng ngự của MU rất lớn, khi chỉ sạch lưới 2 trong 6 trận với Rangnick ở Premier League. Không phải ngẫu nhiên mà vị HLV 63 tuổi này đang hối thúc BLĐ mua gấp một tiền vệ phòng ngự.

Ở Villa Park, MU thể hiện hai bộ mặt khác nhau. Chặng đường phía trước vẫn đầy rẫy khó khăn với Rangnick, khi mỗi trận đấu sự hoài nghi về phương pháp của ông càng tăng lên.

Đại Phong

Coutinho tỏa sáng khiến MU ôm hận

Coutinho tỏa sáng khiến MU ôm hận

Bruno Fernandes lập cú đúp nhưng MU không bảo toàn được lợi thế, để Aston Villa gỡ hòa 2-2, trong đó có pha lập công của tân binh Coutinho.

Thủ môn Aston Villa bị 'nghiệp quật' vì chế giễu Bruno Fernandes

Thủ môn Aston Villa bị 'nghiệp quật' vì chế giễu Bruno Fernandes

Cười người hôm trước hôm sau người cười. Đó là cái giá mà thủ môn Emiliano Martinez phải nhận trước Bruno Fernandes ở trận đấu giữa Aston Villa vs MU đêm qua.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 16/1

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 16/1

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 16/1 - Cung cấp lịch thi đấu Chung kết Siêu cúp TBN, vòng 22 Ngoại hạng Anh, vòng 21 La Liga, vòng 22 Serie A, vòng 21 Ligue 1, vòng 19 Bundesliga, vòng 1/8 Cúp Nhà vua và vòng bảng AFCON 2021.