Chelsea đang đối mặt với nhiều khó khăn, cùng lịch thi đấu khá căng. Thomas Tuchel đang lạnh cóng khi mùa đông bắt đầu và không được phép để The Blues bị đông cứng.

Sự sa sút của Chelsea

Khi kết thúc vòng 14 Premier League, Chelsea vẫn đứng trên đỉnh bảng với trận thắng chật vật 2-1 trên sân Watford.

{keywords}
Chelsea tê cóng trong những ngày đông

Những khó khăn xuất hiện ngay sau đó. Đội quân của Thomas Tuchel hứng chịu thất bại 2-3 trong trận derby với West Ham, trận đấu mà họ hai lần dẫn trước và phung phí quá nhiều cơ hội.

Mọi thứ thay đổi từ vòng 15. Chelsea rơi xuống thứ ba, Liverpool và Man City đồng loạt qua mặt họ để giành các vị trí nhì bảng và đầu bảng.

Trong 3 vòng đấu gần nhất, Man City vẫn duy trì mạch chiến thắng đều đặn. Ngược lại, Chelsea đánh rơi 4 điểm khi bị Everton và West Brom cầm hòa.

Kết quả, Chelsea hiện đã bị Man City bỏ xa đến 6 điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Một chuỗi sa sút thực sự nghiêm trọng.

Trong khoảng thời gian này, các cầu thủ của HLV Tuchel chỉ thắng được Leeds United 3-2, khi đối thủ còn khủng hoảng nặng hơn họ. Đội bóng của Marcelo Bielsa vừa thua Man City 0-7 và phơi áo 1-4 trước Arsenal.

Từ chỗ dẫn đầu bảng và có hàng thủ tốt nhất, The Blues thủng lưới đến 6 bàn trong 4 vòng Premier League gần nhất.

Xen giữa chuỗi trận này, Chelsea còn gây thất vọng khi hòa 3-3 với Zenit khiến họ phải xếp nhì bảng ở Champions League (dù vậy, CLB may mắn với lá thăm Lille, một trong những đội đầu bảng bị đánh giá yếu nhất).

Thách thức chờ Tuchel

Chấn thương và cuộc khủng hoảng nhân sự bởi đợt bùng phát Covid-19 mới là nguyên nhân chính dẫn đến những khó khăn với Chelsea.

Có nhiều trận HLV Tuchel không còn tiền đạo, khi Timo Werner, Kai Havertz và Romelu Lukaku cùng ngồi ngoài.

Tất nhiên, cùng với yếu tố khách quan này, chính nhà cầm quân người Đức cũng có trách nhiệm khi The Blues sa sút.

{keywords}
HLV Tuchel đang chịu nhiều áp lực

Giữa tình hình khó khăn chung mà các đội Premier League phải đối mặt, không thể phủ nhận chiến thuật mà ông xây dựng giảm đi đột biến. Sự chắc chắn cũng không còn đồng hành cùng hàng thủ đội bóng thành London.

Mùa đông đang trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết với Tuchel.

Mới đây, Chelsea đón Giáng sinh bằng trận thắng Brentford 2-0 ở League Cup. Một kết quả không nói lên nhiều điều, khi Premier League mới quan trọng.

Trong Ngày tặng quà, thầy trò Tuchel phải làm khách của một Aston Villa đang khởi sắc nhờ tinh thần Steven Gerrard.

Ba ngày sau đó, Chelsea kết thúc năm 2021 với trận tiếp Brighton. Thử thách lên cao trào, khi đội bóng áo xanh bắt đầu năm mới bằng cuộc tiếp đón Liverpool - trận đấu ảnh hưởng lớn đến tham vọng vô địch. Chưa kể, sau đó còn cuộc thư hùng khác với Tottenham tại League Cup.

Giữa cái lạnh giá của mùa đông và khủng hoảng vì Covid-19, Tuchel không được phép để Chelsea bị đóng băng.

Đại Phong

Aston Villa vs Chelsea: Thầy trò Tuchel rũ bùn đứng dậy

Aston Villa vs Chelsea: Thầy trò Tuchel rũ bùn đứng dậy

Sau chuỗi trận đáng thất vọng ở Ngoại hạng Anh, Chelsea khao khát tìm lại niềm vui chiến thắng dù phải đến làm khách trên sân Aston Villa.

Chelsea mua ngay hậu vệ 'cứng' thay Rudiger

Chelsea mua ngay hậu vệ 'cứng' thay Rudiger

Chelsea vừa đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ Jules Kounde (Sevilla), trong bối cảnh Rudiger vẫn chưa đặt bút ký gia hạn.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/12: Tuyển Việt Nam sống mái với Thái Lan

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/12: Tuyển Việt Nam sống mái với Thái Lan

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/12 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá lượt về vòng bán kết AFF Cup, vòng 19 Ngoại hạng Anh.