- Theo đó, HLV Diego Simeone sẽ buộc phải chỉ đạo Atletico Madrid thi đấu từ xa trong phần còn lại của La Liga do bị cấm chỉ đạo 3 trận từ LĐBĐ Tây Ban Nha.

LĐBĐ Tây Ban Nha vừa chính thức ban hành quyết định cấm chỉ đạo 3 trận đối với HLV Diego Simeone của Atletico Madrid. Theo đó, với lệnh cấm này, chiến lược gia người Argentina chỉ có thể chỉ đạo Atletico từ xa trong 3 trận đấu còn lại ở La Liga gặp Rayo Vallecano, Levante và Celta Vigo.

Đây rõ ràng là những thông tin không hề có lợi với Atletico nhất là trong bối cảnh cuộc đua vô địch La Liga đang trong hồi gay cấn nhất. Lúc này, Atletico đang có 82 điểm và bằng điểm số với Barca. Nếu không để sẩy chân trong 3 vòng đấu còn lại khả năng Atletico vô địch là rất cao.

{keywords}
HLV Simeone bị cấm chỉ đạo đến hết mùa

Lý do của án phạt trên xuất phát từ một hành động không đẹp của Atletico trong trận đấu với Malaga ở vòng 35 La Liga diễn ra hôm 24/4. Cụ thể, ở những phút cuối hiệp 1, một thành viên trong ban huấn luyện Atletico đã cố tình ném một quả bóng vào sân với mục đích ngăn chặn tình huống phản công nhanh của Malaga. Trọng tài sau đó đã buộc phải tạm dừng trận đấu.

Dù không phải là người trực tiếp gây ra hành động phản cảm nói trên, nhưng với tư cách là HLV trưởng Simeone trở thành người chịu trách nhiệm cao nhất. Ông bị truất quyền chỉ đạo ở trận Magala và giờ là án phạt từ LĐBĐ Tây Ban Nha.

Hiện tại Simeone vẫn chưa lên tiếng về án phạt trên. Nhưng khả năng là Simeone cùng Atletico sẽ không kháng án, bởi trước đó khi trả lời báo chí bản thân HLV người Argentina cũng đã thừa nhận rằng hành động của đội nhà là khó có thể chấp nhận.

Tình huống dẫn đến án phạt của HLV Simeone:

Q.C