- Pha làm bàn duy nhất của Koscielny giúp Arsenal đánh bại Newcastle, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 42 điểm sau 20 vòng đấu.

Highlights: Arsenal 1-0 Newcastle

Chỉ phải tiếp đội bóng xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, Arsenal không khó để có thể áp đặt thế trận. Các học trò của HLV Arsene Wenger tổ chức lối chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tưởng chừng như đội chủ sân Emirates đã có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 nếu như Oxlade-Chamberlain dứt điểm tốt hơn sau pha căng ngang như dọn cỗ của Bellerin bên cánh phải.

{keywords}

Koscielny ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Sức ép mà các Pháo thủ thành London tạo ra về lên phần sân của Newcastle ngày càng lớn, nhưng khi mà Arsenal vẫn chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Elliot thì suýt chút nữa họ đã phải trả giá đắt.

Phút 16, Wijnaldum chạy cắt mặt đánh đầu khá hiểm hóc sau đường chuyền của đồng đội bên cánh phải khiến Petr Cech phải vất vả cản phá. Cú đá bồi sau đó của Colback không gây ra khó khăn cho thủ thành người CH Czech.

Sau quãng thời gian đầu để đội chủ nhà chơi lấn lướt, những chú “Chích chòe” dẫn quân bình thế trận và có những pha đáp trả gây ra không ít sóng gió cho khung thành của Petr Cech.

CĐV của Pháo thủ trải qua một phen hú vía ở phút 26 khi Ayoze Perez trong tư thế hoàn toàn thoải mái đã quăng chân dứt điểm đưa bóng đi hơi thiếu chính xác.

Không còn giữ được nhịp độ tấn công như những phút đầu của trận đấu do The Gunners vấp phải lối chơi áp sát khó chịu của Newcastle.

{keywords}

Arsenal gặp nhiều khó khăn trước Newcastle


Phút 37, Chamberlain chọc khe đầy tinh tế cho Oliver Giroud thoát xuống. Đáng tiếc cho Arsenal khi cú sút bằng chân trái ở góc hẹp của tiền đạo người Pháp lại bị hậu vệ Coloccini kịp thời cản phải.

Khung thành của Arsenal thêm một lần bị đe dọa bởi Mitrovic với pha ngả người bắt volley trong vòng cấm, nhưng tình huống dứt điểm quá hiền nên Cech dễ dàng ôm gọn.

Trước khi hai đội ra nghỉ giải lao, tài năng của Cech đã cứu cho Arsenal khỏi bàn thua sau sai lầm của đồng đội. Trong pha bóng này, thủ thành người CH Czech đã lao ra khép góc rất nhanh trước cú dứt điểm của Wijnaldum.

Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu, “Chích chòe” suýt chút nữa đã gây bất ngờ tại Emirates với tình huống tấn công xé toang hàng phòng ngự Arsenal. May cho Pháo thủ khi Petr Cech đã xuất sắc lao ra và giành chiến thắng trong pha đối mặt với Wijnaldum.

Đội chủ nhà lập tức có câu trả lời với pha bay người đánh đầu của Giroud đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Newcastle. Chẳng phải chờ lâu đến lượt Mitrovic dứt điểm cận thành nhưng đưa bóng vọt xà ngang Arsenal.

Chơi đầy xông xáo trên hàng công của Arsenal, nhưng Giroud vẫn không có duyên ghi bàn trong trận này. Điển hình như pha phá bẫy việt vị và ở góc hẹp, chân sút người Pháp bấm bóng qua tầm với của Elliott nhưng bóng đi vọt xà ngang.

{keywords}

Thủ thành Petr Cech nhiều lần cứu thua cho Pháo thủ


Sau hàng loạt các cơ hội bị cầu thủ hai bên bỏ lỡ, cuối cùng thế bế tắc cũng được khai thông. Từ quả phạt góc của Mesut Ozil, một pha không chiến giữa Coloccini và Giroud đưa bóng đến gần khung thành Newcastle, Koscielny xuất hiện đúng lúc chớp thời cơ sút tung lưới đội khách.

Có được bàn thắng dẫn trước, Arsenal có phần hưng phấn nhưng họ cũng không thể hoàn toàn áp đảo trước sự quyết tâm vùng lên mạnh mẽ của đội khách.

Khá nhiều cơ hội được các học trò của HLV Steve McClaren tạo ra nhưng không thể xuyên phá hàng phòng ngự đặc biệt là một Petr Cech tài năng trong khung thành Pháo thủ.

Không những vậy, Newcastle may mắn khi không phải nhận thêm bàn thua ở phút chính thức cuối cùng của trận đấu. Aaron Ramsey sau tình huống nhảy múa trong vòng cấm, anh loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội khách nhưng cú sút cuối cùng lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Dù vậy, chiến thắng 1-0 là quá đủ để thầy trò HLV Wenger giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 42 điểm. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Leicester City chỉ có được 1 điểm trước đội khách Bournemouth sau trận hòa không bàn thắng.

Ghi bàn: Koscielny 72'

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Ramsey, Flamini, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Giroud, Walcott.

Newcastle: Elliot, Janmaat, Mbemba, Coloccini, Dummett, Sissoko, Tiote, Colback, Wijnaldum, Perez, Mitrovic.

{keywords}
Kết quả thi đấu vòng 20

{keywords}
BXH Premier League

Thiên Bình