- Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam cho rằng, nếu được bật đèn xanh sử dụng ngoại binh nhập tịch, ông sẽ sử dụng tối đa ưu tiên để tăng sức mạnh cho đội bóng áo đỏ.

Trao đổi với VietNamNet sau lễ ký hợp đồng, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, ông có nỗi băn khoăn khi chưa được tận dụng nguồn lực từ những ngoại binh nhập quốc tịch Việt Nam. Ông Thắng nói: “Nếu có thêm chất ngoại vào đội tuyển Việt Nam, chất lượng chuyên môn chắc chắn khác.

{keywords}

Tính cạnh tranh lớn hơn và quan trọng, tuyển Việt Nam không quá thua thiệt so với những đối thủ đã sử dụng chính sách nhập khẩu cầu thủ hàng loạt trong màu áo đội tuyển quốc gia ở khu vực”.

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam nêu ra vài cái tên nhập tịch mà ông cho rằng, có thể sử dụng tốt trong màu áo đội tuyển. Đó là Hoàng Vũ Samson (HN.T&T), Lê Văn Phú (Hải Phòng). “Ở góc độ chuyên môn, đội bóng sẽ mạnh hơn nhiều khi họ xuất hiện. Samson có tốc độ, sức mạnh, nhạy ghi bàn nên rất hữu dụng… Dĩ nhiên việc được sử dụng cầu thủ ngoại nhập tịch hay không, tôi không thể tự quyết định”, ông Thắng nói.

Với 2 chỉ tiêu đưa tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup, giành HCV SEA Games 2017, HLV từng giúp SLNA vô địch V-League chịu áp lực tương đối nặng nề. Chưa kể VFF lâu nay vốn đối xử không hay lắm với các thuyền trưởng, mỗi khi không đạt được chỉ tiêu. Tuy nhiên, ông Thắng lại  khẳng định, VFF đã chơi rất “fair” khi đàm phán hợp đồng. Ngược lại, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ thì khen tân HLV trưởng tuyển Việt Nam hết lời: “Cậu ấy (Hữu Thắng) không đả động đến chuyện lương bổng, chỉ nói có cơ hội cống hiến là hết mình”.

Trong lễ nhậm chức, HLV Hữu Thắng đề nghị có được sự ủng hộ từ nhiều phía, đặc biệt là giới truyền thông. Nhưng ngay trước khi lên tuyển, HLV người Nghệ An này đã nhận được nhiều món quà đặc biệt. Do phải ra Hà Nội làm việc, HLV Hữu Thắng buộc phải xa vợ và 2 cậu quý tử Triệu Phong, Triệu Châu. Tuy nhiên, ông Thắng hé lộ, chính bà xã đã động viên HLV này tối đa khi đứng trước cơ hội nhận làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

{keywords}

HLV Hữu Thắng khao khát có được sự phục vụ của Samson

“Tôi có bà xã tuyệt vời. Cô ấy động viên tôi tối đa, ngay khi tôi và VFF còn chưa ngã ngũ. Cô ấy chính là điểm tựa để tôi dám thực hiện ước mơ của mình. Tôi nghĩ mình thật may mắn vì có điểm tựa tuyệt vời như vậy”, Hữu Thắng nói.

HLV Hữu Thắng đã xác lập được ê-kíp huấn luyện, nhưng trước lễ ký, trợ lý Lư Đình Tuấn đã nói lời từ chối. Nhưng HLV này vẫn còn có “thần tài” Võ Văn Hạnh- cựu thủ môn người Phú Yên đi đâu cũng “chạm vàng”.

Đặc biệt, dù không lên tuyển làm trợ lý cho bạn thân, HLV trưởng U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tặng một loạt bí kíp là những bài giảng, huấn luyện hiện đại nhất mà HLV người Khánh Hòa này mới tích lũy được sau chuyến du học tại Thụy Sĩ cho tân HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Khắc Hoàng