"Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup, một kết thúc có hậu. Đã có những lo lắng không nhỏ cho thầy trò Park Hang Seo sau khi Oman giành suất vé thứ 3 (thắng Turkmenistan 3-1), và phải đợi kết quả trận Lebanon vs CHDCND Triều Tiên.

{keywords}

{keywords}

Thầy Park cùng học trò, người hâm mộ Việt Nam đã rất hồi hộp chờ vé vòng 1/8 Asian Cup trước khi có thể thở phào vui mừng

Có thể nói, Park Kwang Ryong đã cứu tuyển Việt Nam, với bàn thắng cho CHDCND Triều Tiên. Lebanon thắng 4-1, cùng có hiệu số bàn thắng là 4/5 (-1). Tuy nhiên, Việt Nam lách qua cửa hẹp nhờ chỉ số fair-play (Lebanon 7 thẻ vàng, Việt Nam 5)", Sports Daily viết.

Còn News1: "Việt Nam lấy vé vòng 16 đầy kịch tính, "đánh bại" Lebanon nhờ chỉ số fair-play, ít thẻ vàng hơn so với đối thủ tranh đua suất vé cuối cùng cho đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trước đó, Oman thắng Turkmenistan 3-1 nên kịp điền tên đi tiếp.

Lebanon thắng CHDCND Triều Tiên 4-1, vì thế có cùng 3 điểm, cùng hiệu số như tuyển Việt Nam: ghi 4 bàn và thủng lưới 5 (-1). Tuy nhiên, đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt kịp leo chuyến tàu cuối nhờ ít thẻ vàng hơn Lebanon (5 so với 7.

Với kết quả này, Việt Nam sẽ gặp Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 vào ngày 20/1".

Và Joongang: "Việt Nam lọt vào vòng 16 đội Asian Cup kịch tính như phim. Có 3 điểm sau trận thắng Yemen với hiệu số là -1, tuyển Việt Nam phải chờ đến trận cuối cùng vòng bảng ở cuộc thi năm nay mới có thể "thoát hiểm" nhờ hơn Lebanon ở chỉ số fair-play.

{keywords}
Cuộc phiêu lưu của tuyển Việt Nam ở sân chơi hàng đầu châu Á được tiếp tục

May mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang Seo. May Lebanon không ghi thêm bàn nữa vào lưới tuyển CHDCND Triều Tiên, để chung cuộc thắng 4-1.

Kết quả này có nghĩa, Lebanon cùng 3 điểm như Việt Nam, cùng hiệu số -1, nhưng chiếc vé cuối cùng vòng 1/8 Asian Cup thuộc về đội bóng của thầy Park nhờ đối thủ dính nhiều thẻ vàng hơn - 7 thẻ so với Việt Nam 5 thẻ.

{keywords}
Bảng xếp hạng nhóm các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, trong đó 4 đội lấy vé đi tiếp

Việt Nam sẽ gặp Jordan ở vòng 16 đội. Tuy Jordan vừa đánh bại ĐKVĐ Australia ở vòng bảng, nhưng HLV Park Hang Seo và học trò cơ hội giành chiến thắng, tiếp tục phiêu lưu ở Asian Cup năm nay vì tuyển Việt Nam luôn tự tin khi đối đầu với các đội bóng đến từ Trung Đông".

Thực tế, Việt Nam và Jordan đã gặp nhau ở vòng loại giải đấu này, với 2 kết quả hòa (0-0 sân Thống Nhất và 1-1 lượt về). Còn ở vòng bảng, Jordan xếp nhất bảng B với 7 điểm, trong đó có trận thắng ĐKVĐ Australia 1-0.

Video tuyển thủ Việt Nam vỡ òa khi biết tin vào vòng 1/8 Asian Cup:

Mai Nguyễn