Số 10 huyền thoại đã rời Nou Camp trong nước mắt vào hè này sau 21 năm gắn bó để gia nhập PSG, khi Barca quyết định không gia hạn hợp đồng như đã thảo luận trước đó.

{keywords}
Chủ tịch Barca có thể giữ Messi như đã hứa, nhưng ông quyết định không làm thế vì cho rằng không có lợi tài chính cho Barca sau này

Lý do được cho bởi quy định tài chính của La Liga và Barca chấp nhận ‘hi sinh’ Messi.

Phát biểu sau đó, Chủ tịch La Liga, Javier Tebas khẳng định, Barca hoàn toàn có thể đăng ký Messi ở lại La Liga nhưng họ đã không làm điều đó.

Ông khẳng định, không phải vì vấn đề tài chính, bởi nếu là nguyên nhân này thì BTC đã ‘mở đường’ cho đội bóng xứ Catalan – đồng ý ký hợp đồng với CVC của La Liga.

Tuy nhiên, Barca đã không làm thế và đã chọn lựa loại Messi khỏi Nou Camp – một quyết định mà Phó Chủ tịch tài chính, Romeu vừa lên tiếng khẳng định với Sport, hoàn toàn đúng đắn.

Với tư cách là một CLB, Barca không thể cho phép vì nó không phù hợp với cơ cấu kinh tế của chúng tôi.

La Liga đã cho chúng tôi lựa chọn làm điều đó (ký mới Leo Messi) bằng cách bắt tay với CVC. Nhưng xin thưa, đó là món quà độc hại mà dưới góc nhìn kinh tế, chúng tôi khuyến nghị không nên nhận.

{keywords}
Messi dù chơi cạnh Neymar một lần nữa nhưng vẫn còn rất lạ lẫm ở PSG trong chiếc áo số 30

Nó sẽ khiến CLB gặp rủi ro và như Chủ tịch Joan Laporta đã nói: không ai có thể lớn hơn cái tên Barcelona. Ông ấy đã quyết định chính xác”.

Barca là một trong 3 CLB (cùng với Real Madrid và Atletico) từ chối đề nghị của CVC – trả trước cho các CLB một khoản tiền mặt lớn để đổi 10% doanh thu từ truyền hình trong tương lai.

Tuy nhiên, lựa chọn của Joan Laporta cũng có nghĩa, Barca phải từ bỏ Messi – một quyết định có thể là điểm mấu chốt cho sự thành bại của người đứng đầu Barca trong nhiệm kỳ lần 2 này.

Barca hiện có khởi đầu mùa giải khá ảm đạm, HLV Koeman gặp sức ép bị sa thải. Trong khi tại PSG, Messi cũng gặp khó khăn chưa có bàn thắng ra mắt và còn bị chấn thương phải ngồi ngoài trận đấu tiếp theo của đội.

L.H

Barca hòa thất vọng, HLV Ronald Koeman nguy cơ bay ghế

Barca hòa thất vọng, HLV Ronald Koeman nguy cơ bay ghế

Kết quả bóng đá Cadiz 0-0 Barca

Vắng Messi, PSG thắng kịch tính nhờ siêu hậu vệ Hakimi

Vắng Messi, PSG thắng kịch tính nhờ siêu hậu vệ Hakimi

Trong ngày Messi không thể ra sân vì chấn thương, tân binh Achraf Hakimi tỏa sáng rực rỡ mang về chiến thắng kịch tính 2-1 cho PSG trên sân Metz, ở vòng 7 Ligue 1.

PSG xác nhận Messi chấn thương, fan thất vọng toàn tập

PSG xác nhận Messi chấn thương, fan thất vọng toàn tập

Đội bóng nhà giàu nước Pháp xác nhận điều không mong muốn: Messi dính chấn thương đầu gối sau khi chụp MRI, lỡ trận đấu tiếp theo của PSG.