Thảm họa sau 20 năm

Bắt đầu bằng cuộc kêu gọi về Super League và chống lại UEFA, mùa giải của Barcelona tiếp diễn với việc bị loại khỏi Champions League và phải xuống sân khấu nhỏ Europa League.

Kể từ sau chức vô địch ở Berlin 2015, Barca luôn gặp khó khăn ở Champions League, với những lần nói lời chia tay giai đoạn knock-out bằng những trận thua nặng nề.

{keywords}
Barca rời Champions League những kết quả thảm họa

Năm 2017, họ thua Juventus 0-3 và bị loại. Một năm sau, ngay cả Roma cũng thắng được Barca 3-0. Hành trình mùa giải 2018-19 của đội bóng xứ Catalunya kết thúc với thất bại 0-4 trước Liverpool. Sau đại dịch Covid-19 là thảm họa thua Bayern Munich 2-8.

Đầu năm nay, Barca thua liên tiếp hai trận sân nhà trước Juventus (0-3) và PSG (1-4).

Barca chạm đáy khi không vượt qua vòng bảng Champions League 2021-22. Chỉ 2 bàn thắng được ghi, trong khi đội chủ sân Nou Camp phải nhận đến 9 bàn thua.

Trong số các đội rơi xuống Europa League, Barca là đội có ít bàn thắng nhất. Cả 2 bàn đều được ghi trong hai lượt trận với Dynamo Kiev.

Ở Allianz Arena, trong trận cuối cùng vòng bảng, Barca buộc phải thắng Bayern Munich nếu muốn đi tiếp. Nhưng không có sự cố gắng nào, ngoài một tập thể lười biếng và yếu đuối trong thế trận mà đội chủ nhà hoàn toàn quản lý theo ý mình.

Bayern Munich với nhiều chấn thương và cách ly bởi Covid-19 chơi bóng một cách thoải mái, không hề xem trọng một kẻ từng 5 lần vô địch Champions League là đối thủ tương xứng.

Lần đầu tiên kể từ mùa 2000-01, Barca không vượt qua vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Thua để biết mình ở đâu

Sau khi công bố về những thiệt hại tài chính, chia tay Lionel Messi và ký hợp đồng với các cầu thủ tự do, cũng như đôn tài năng trẻ lên đội một, Barca vẫn mơ mộng về mùa giải thành công.

Chưa đầy 4 tháng kể từ khi mùa giải 2021-22 khởi tranh, Barca đang cho thấy họ là đội bóng phù hợp với nhóm đua tranh suất dự Champions League mùa tới hơn là nghĩ về các danh hiệu lớn.

Thực vậy, cùng với việc bị hất văng khỏi Champions League, Blaugrana hiện chỉ xếp thứ 7 La Liga, ít hơn ngôi đầu của Real Madrid đến 16 điểm (đá ít hơn 1 trận).

Chủ tịch Joan Laporta chấp nhận sa thải Ronald Koeman với tiền đền bù 12 triệu euro để tìm kiếm điều kỳ diệu cùng Xavi.

{keywords}
Xavi không thể tạo ra phép màu

Nhưng Xavi không phải vị phù thủy với cây đũa phép, có khả năng thay đổi mọi thứ trong chớp mắt. Barca với ông không ghi nổi bàn nào ở Champions League.

Xavi đang cố gắng tìm lại cá tính cho đội, thứ bị đánh mất trong nhiệm kỳ Koeman. Chất lượng chuyên môn của đội rất thấp, khi Busquets và Pique đều đã qua đỉnh cao. Memphis Depay phù hợp cho quá trình chuyển đổi, nhưng cầu thủ người Hà Lan không phải ngôi sao lớn để có thể dựa vào.

Các cầu thủ 17, 18 hay 19 tuổi không thể gánh cả đội. Chưa kể, hai viên ngọc Ansu Fati và Pedri chấn thương triền miên.

Trong cảnh nợ nần hơn 1,3 tỷ euro, thảm họa Champions League khiến doanh thu của Barca càng giảm sút.

Những gì diễn ra không phải điều bất ngờ, sau những biến cố liên tiếp tại Nou Camp. Thất bại giúp Barca nhìn lại chính mình và bớt đi sự ảo tưởng.

Xavi trở lại mang theo kỳ vọng về kỷ nguyên chiến thắng mới từ triết lý "Cruyffismo". Tuy nhiên, khi tài chính chưa cho phép mua ngôi sao lớn, Barca phải chấp nhận họ còn rời xa ánh huy hoàng trong thời gian không ngắn.

Đại Phong

Thắng 3-0 giòn giã, Bayern Munich tiễn Barca rời cup C1

Thắng 3-0 giòn giã, Bayern Munich tiễn Barca rời cup C1

Với sức mạnh vượt trội, Bayern Munich dễ dàng vùi dập Barca 3 bàn không gỡ, trực tiếp đẩy đội bóng xứ Catalan xuống chơi ở Europa League.

BXH Cup C1 2021-2022 chung cuộc: Barca xuống chơi ở Europa League

BXH Cup C1 2021-2022 chung cuộc: Barca xuống chơi ở Europa League

Bảng xếp hạng Cup C1 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Champions League mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất. 

Xác định 15/16 đội vào vòng knock-out Cup C1

Xác định 15/16 đội vào vòng knock-out Cup C1

Sau lượt trận rạng sáng 9/12, đã xác định được 15 đội bóng giành quyền vào vòng knock-out mùa giải Champions League 2021-2022.