- Lợi thế ở lượt đi chưa đảm bảo cho Barca và Man City đi tiếp. Trong khi đó, Real Madrid vẫn có quyền nghĩ về cuộc lội ngược dòng.

Real Madrid - Wolfsburg, 1h45 ngày 13/4 (lượt đi: 0-2)

Cuối tuần qua, Zinedine Zidane đã chuẩn bị cho trận tái đấu với Wolfsburg bằng việc để một loạt trụ cột nghỉ ngơi, khi Real Madrid tiếp Eibar trên sân nhà Santiago Bernabeu.

{keywords}

Real tự tin lội ngược dòng trước Wolfsburg

Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League

Với đội hình không phải tốt nhất, Real vẫn giành chiến thắng 4-0 một cách dễ dàng. Cristiano Ronaldo là người hùng trong trận thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, với 1 bàn thắng và kiến tạo 2 bàn khác.

Wolfsburg không yếu như Eibar. Đại diện nước Đức sở hữu những cái tên nổi bật như Julian Draxler, Andre Schurrle, Ricardo Rodrgieuz, Dante, Luiz Gustavo. Có thể nói, trận tiếp Wolfsburg sẽ là một trong những cuộc chiến quan trọng nhất của Zidane từ khi lên thay Rafa Benitez dẫn Real.

Sân nhà Bernabeu sẽ là điểm tựa quan trọng về mặt tinh thần, để Real tự tạo ra phép màu cho mình. Chỉ cần sớm ghi bàn để giải tỏa áp lực tâm lý, mọi thứ sẽ đi theo chiều hướng có lợi cho Real.

Man City - PSG, 1h45 ngày 13/4 (lượt đi: 2-2)

Trận hòa 2-2 ở thủ đô Paris là một kết quả ngoài mong đợi với nhiều CĐV Man City. So với PSG, đội quân của Manuel Pellegrini bị đánh giá yếu thế hơn đôi chút, nhất là sau giai đoạn thiếu ổn định kéo dài trong 2 tháng qua.

{keywords}

Man City có lợi thế không quá lớn trước PSG

Mặc dù vậy, lợi thế mà City đang có không phải là quá lớn. Đội bóng thành Manchester không nhiều kinh nghiệm ở các thời điểm quan trọng này. Đồng thời, trận hòa 2-2 ở lượt đi không có nghĩa là City đã tìm lại sự ổn định.

Trong khi đó, PSG đến sân Etihad trong bối cảnh niềm tự ái bị tổn thương. Nhà vô địch nước Pháp bị đẩy vào thế bất lợi. Không chỉ vậy, HLV Blanc còn mất David Luiz và Matuidi vì án treo giò. Riêng Verratti vẫn chưa chắc chắn khả năng trở lại.

Chính những khó khăn càng khiến nhà vô địch Ligue 1 thêm đáng sợ. City phải nhớ bài học Chelsea mùa trước. Hòa trên đất Pháp, và khởi đầu trận lượt về với nhiều lợi thế, nhưng rồi The Blues vẫn bị loại bởi quyết tâm của PSG.

Atletico - Barca, 1h45 ngày 14/4 (lượt đi: 1-2)

Barca đang khủng hoảng, ít nhất là trên sân chơi La Liga. Trong 3 trận gần nhất ở giải quốc nội, đội bóng xứ Catalunya chỉ giành 1 trong số 9 điểm có thể.

{keywords}

Barca đang có phong độ thất thường, và sẽ chịu nhiều khó khăn trước Atletico


Xen giữa phong độ tệ hại này, Barca cũng chỉ thắng 2-1 mong manh trước Atletico ở lượt đi. Một chiến thắng mà trọng tài Felix Brych là người hùng của Barca, với một loạt quyết định có lợi cho đội chủ sân Camp Nou.

Trận thua oan ức sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Atletico. Thầy trò Diego Simeone không cam chịu bị loại theo cách như vậy. Ở Vicente Calderon, đội bóng thủ đô Madrid sẽ chọn lối đá rắn để chống lại một Barca đang suy yếu về thể lực.

Không có Fernando Torres - người ghi bàn 3 trận gần nhất - là thiệu thòi cho Atletico. Nhưng Simeone chắc chắn sẽ có giải pháp thay thế phù hợp để nghĩ về việc hạ bệ ngôi vương của Barca.

Benfica - Bayern Munich, 1h45 ngày 14/4 (lượt đi 0-1)

Pep Guardiola không mấy hài lòng với kết quả trận lượt đi. Trên sân nhà Allianz Arena, Bayern Munich chỉ thắng tối thiểu 1-0. Đây là kết quả không tương xứng với tư cách ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của “Hùm xám”.

{keywords}

Không dễ để Benfica tạo bất ngờ trước Bayern


Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Benfica có nhiều cơ hội để tạo bất ngờ trong trận lượt về trên sân Ánh sáng.

Để giành vé bán kết, Benfica buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn. Kể từ ngày 5/12/2015, sau Gladbach, không đội bóng nào có thể giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trước Bayern.

Benfica đang có mùa giải thành công, khi đầy cơ hội giành chức VĐQG Bồ Đào Nha. Đó cũng là mục tiêu khả thi hơn của đội bóng thủ đô Lisbon, thay vì mơ mộng tạo bất ngờ ở Champions League.

Lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League

Thể thao VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu lượt về vòng tứ kết Champions League và Europa League.

Kim Ngọc