Video tổng hợp Barca 1-1 Real Madrid:

Lionel Messi đã bình phục chấn thương, sau khi hứng chịu những pha bóng thô bạo của cầu thủ Valencia, nhưng HLV Valverde vẫn để đội trưởng của Barca ngồi dự bị trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của năm 2019.

{keywords}
Lucas Vazquez mở tỷ số cho Real từ rất sớm

Trên sân Nou Camp, trước con số khổng lồ 92.000 khán giả, khi Barca không có Messi, Real Madrid nhập cuộc khá tự tin, và sớm có những pha tấn công chủ động.

Chỉ sau 6 phút, đội bóng thủ đô Madrid đã có bàn mở tỷ số. Từ nỗ lực của Benzema, Lucas Vazquez tung cú dứt điểm đánh bại thủ thành Ter Stegen.

Barca chỉ có cơ hội đáng chú ý đầu tiên sau hơn 30 phút, khi Rakitic đánh đầu từ tình huống đá phạt đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành đội khách.

{keywords}
Ngôi sao trẻ Vinicius xuất sắc giữa vòng vây cầu thủ Barca

Ngay sau đó, Luis Suarez thực hiện pha cứa lòng chân trái kỹ thuật vào góc xa, nhưng thủ môn Keylor Navas bay người cứu thua ngoạn mục.

Đầu hiệp 2, sau nhiều nỗ lực, Barca có bàn gỡ bòa 1-1. Jordi Alba xâm nhập vòng cấm bị Keylor Navas truy cản, Luis Suarez đá bồi trúng cột dọc. Bóng đến vị trí của Malcom, và cầu thủ người Brazil xử lý tỉnh táo rồi sút tung lưới đội khách.

{keywords}
Malcom giúp Barca có bàn gỡ hòa 1-1

Sau bàn gỡ, HLV Valverde tung liền Messi và Arturo Vidal vào sân. Barca rất quyết tâm thắng sân nhà để tạo lợi thế trong cuộc chiến giành vé vào chung kết Cúp Nhà Vua.

Bên phía Real Madrid, Casemiro và Gareth Bale cũng được tung vào sân. HLV Solari gia cố hàng tiền vệ, và tìm cơ hội phản công với tốc độ của Bale.

Đã không có những pha bóng thực sự kịch tính kể từ khi Messi vào sân. Ngôi sao người Argentina, tác giả 26 bàn thắng trong lịch sử Siêu kinh điển, không tạo được sự khác biệt.

{keywords}
Messi chơi nổi bật khi vào sân, nhưng không tạo được đột biến

Ngược lại, Real suýt có bàn thắng thứ 2 ở phút 81, nếu Bale tỉnh tảo hơn với khâu xử lý, khi Ter Stegen đã rời bỏ khung thành Barca.

Kết quả hòa 1-1 là hợp lý, khi Real Madrid đã chơi rất tốt và chủ động. Chiếc vé chung kết vẫn để ngỏ, chờ cuộc phân định ở lượt về trên sân Bernabeu vào ngày 27/2. Đó cũng là thời điểm diễn ra 2 trận Siêu kinh điển trong vòng 3 ngày.

Đội hình thi đấu

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba; Rakitic, (Vidal 63'), Busquets, Arthur Melo; Malcom, (Alena 76'), Luis Suarez, Coutinho (Messi 63').

Bàn thắng: Malcom 57'.

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Llorente (Casemiro 63'), Modric; Vinicius (Bale 63'), Benzema, Lucas Vazquez.

Bàn thắng: Vasquez 6'.

Kim Ngọc