- Đích thân Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã tiếp xúc và đặt vấn đề với HLV Hữu Thắng, nhưng người đầu tiên đề xuất và đưa ra chỉ đạo phải mời bằng được chiến lược gia xứ Nghệ lại là bầu Đức.

Một thành viên thường trực VFF cho biết, bầu Đức rất hâm mộ tính cách cũng như tài cầm quân của HLV Hữu Thắng. Chính vì thế, ngay từ khi VFF có chủ trương sử dụng HLV nội, bầu Đức đã đề xuất mời HLV Hữu Thắng. Theo ông bầu phố Núi, ở thời điểm này, HLV Hữu Thắng là người thích hợp nhất và có thể giúp bóng đá Việt Nam thực hiện được giấc mơ vô địch SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi. Con người, tính cách Hữu Thắng chắc chắn sẽ làm thay đổi hình ảnh ĐTQG cũng như U23 Việt Nam.

Việc bầu Đức đề xuất mời bằng được HLV Hữu Thắng khiến nhiều người bất ngờ. Bầu Đức từng gây sốc khi từng cấm lứa “gà nòi” của mình đá giao hữu với lò của SLNA. Lý do bởi bóng đá xứ Nghệ thường “chém đinh chặt sắt” và đó không phải là thứ bóng đá đẹp.

{keywords}
Bầu Đức rất thích tính cách của HLV Hữu Thắng

“Xứ Nghệ đúng là có nhiều nhân tài bóng đá, tôi yêu thương Công Phượng như con mình nhưng ngoài việc tuyển và đào tạo, tôi thực sự ngán ngẩm với những gì mà bóng đá SLNA đang muốn hướng cho cầu thủ trẻ của họ”, bầu Đức từng phát biểu trên báo chí.

HLV Hữu Thắng từng nhiều năm thi đấu ở SLNA và sau đó dẫn dắt đội bóng này tại V.League. Dưới thời của Hữu Thắng, đội bóng xứ Nghệ chơi đầy quyết liệt, máu lửa và có những thời điểm bị chỉ trích là đá “chém đinh chặt sắt”. Lối chơi này có thể sẽ được HLV Hữu Thắng xây dựng khi được trao “Thượng phương bảo kiếm” khi lên tuyển.

Thế nhưng, bầu Đức – một người thích bóng đá đẹp, lại ủng hộ một HLV nội có phong cách hoàn toàn ngược lại, thì đúng là chuyện lạ!. Hẳn là bầu Đức đang rất kỳ vọng HLV Hữu Thắng sẽ biết cách hòa hợp được 2 lối chơi đẹp mắt và hiệu quả ở ĐTVN, U23 Việt Nam.

Ở một diễn biến khác, VFF vừa phủ nhận đã trả lương “khủng” tới 200 triệu với HLV Hữu Thắng. Theo một số nguồn tin, VFF có thể sẽ trả khoảng 120 triệu/tháng cho chiến lược gia người Nghệ An. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề mà HLV họ Nguyễn quan tâm nhất. Vị thuyền trưởng tương lai của ĐTQG Việt Nam cho biết ông muốn được toàn quyền quyết định về chuyên môn khi được giao trọng trách ở trên tuyển.

Một vấn đề khác cũng được 2 bên đặc biệt quan tâm trước khi đặt bút ký, chính là mục tiêu sắp tới của ĐTVN và U23 Việt Nam. Ở cuộc họp BCH gần nhất, VFF muốn U23 Việt Nam phải giành HCV SEA Games 29 vào năm tới, trong khi tại AFF Cup cuối năm nay lực lượng ĐTVN cần phải được trẻ hóa mạnh mẽ. Bầu Đức cho biết phải đưa ra điều khoản cụ thể trong hợp đồng, thay vì chỉ phấn đấu vào đến bán kết như những lần tham dự giải Đông Nam Á trước đó.

Theo kế hoạch, ngày 19/2, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ ra Hà Nội để chốt lại hợp đồng làm HLV trưởng các đội tuyển quốc gia với VFF. Trước đó, ông Thắng đã vào TP.HCM nhờ các luật sư nghiên cứu kỹ những điều khoản ràng buộc của hợp đồng lẫn quyền lợi của một HLV trưởng.

Về phía SLNA, lãnh đạo đội bóng này ủng hộ HLV Hữu Thắng lên tuyển, đồng thời tạo điều kiện để nhà cầm quân này có thể làm một lúc 2 công việc (hiện đang làm giám đốc kỹ thuật ở SLNA).

Đại Nam