Từng là cặp đôi ăn ý nhưng giờ đây 2 con người quyền lực bậc nhất của bóng đá Việt Nam đã “đồng sàng, dị mộng”, thậm chí tránh mặt nhau.

Trận chung kết U21 quốc tế 2015 vừa qua hiếm khi người ta thấy ông chủ tịch và ông phó chủ tịch VFF giáp mặt nhau trước công chúng sau khi hai người xảy ra những mẫu thuẫn. Lần gần nhất mà ông Dũng và bầu Đức xuất hiện cùng nhau đã cách đây gần 1 năm ở trận ra quân V.League 2015 của HAGL tại sân Pleiku. Nhưng đó là lúc cặp đôi này còn “mặn nồng”.

{keywords}

Bầu Đức ăn mừng với các chiến hữu riêng, còn chủ tịch Lê Hùng Dũng lẻ loi một mình

Còn trong trận đấu của U21 HAGL vừa qua, giữa bầu Đức và ông Dũng đã có một sự ngăn cách rất lớn dù BTC giải cố tình xếp 2 người đứng đầu VFF ngồi sát nhau ngay trên hàng ghế quan chức. Khi Công Phượng ghi bàn vào lưới U19 Hàn Quốc, bầu Đức không ăn mừng cùng ông Dũng mà chạy qua hân hoan cùng các “chiến hữu” là bầu Thắng, bầu Hải (Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood, Trần Thanh Hải - người vừa phối hợp cùng bầu Đức mở học viện ở TP.HCM). Riêng ông Dũng thì đứng lẻ loi một mình vỗ tay.

{keywords}

Ông Dũng chỉ đứng chụp hình trao cúp cho đúng nghi lễ rồi “mất tích”

Khi U21 HAGL đăng quang ngôi vô địch, bầu Đức hồ hởi ăn mừng dưới sân, còn ông Dũng vẫn ngồi lặng lẽ trên khán đài. Người đứng đầu VFF chỉ xuống trao hoa và huy chương cho các cầu thủ U21 HAGL, cũng như đứng chụp hình trao cúp cho nhà vô địch theo đúng nghi lễ rồi sau đó cũng “mất tích”. Ông Dũng cũng không góp mặt để chung vui với khoảnh khắc bầu Đức nâng cúp mừng thành công. Có cảm giác như ông Dũng và bầu Đức không muốn giáp mặt nhau.

{keywords}

Ông Dũng cũng không góp mặt để chung vui với khoảnh khắc bầu Đức nâng cúp mừng thành công

Những hình ảnh trên hoàn toàn trái ngược so với cách đây 1 năm. Lúc đó, ông Dũng cùng bầu Đức luôn sát cánh bên nhau với nhiều quyết sách để giúp lứa Công Phượng phát triển. Hai ông luôn cùng nhau chia sẻ niềm vui chiến thắng của những tài năng trẻ này. Thậm chí, ông Dũng còn ăn mừng “lố” hơn cả bầu Đức mà hình ảnh ông giơ hai tay rồi hô lớn sau khi đọc diễn văn khai mạc giải U19 quốc tế 2014, hẳn nhiều người không thể quên.

{keywords}
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và bầu Đức thời còn là cặp đôi ăn ý

Tuy nhiên, khi mà các cầu thủ trẻ của bầu Đức “bầm dập” ở V.League 2015 thì Chủ tịch VFF Lê Dùng Dũng đã không còn tiếp tục sát cánh với bầu Đức nữa, mà chọn cho mình vị trí người quan sát: “Nếu HAGL xuống hạng thì lứa U19 cũng tan”. Sau đó thì bầu Đức chỉ trích VFF mà đích nhắm là ông Dũng đã quên lời hứa sử dụng lứa U19 làm nòng cốt dự SEA Games. Mà đỉnh điểm mâu thuẫn là bầu Đức chán nản: “Đừng lôi tôi vào những chuyện liên quan đến VFF”, dù chính ông là phó chủ tịch tài chính VFF.

Theo Dân Việt