Bầu Hiển chia sẻ về tham vọng của đội bóng thủ đô ở sân chơi châu lục: “Cách đây 2 mùa giải khi Hà Nội có lực lượng cầu thủ trẻ tốt, tạo ra được thế lực ở sân chơi trong nước, tôi cũng đã nói chuyện, động viên và khích lệ ban huấn luyện cũng như các cầu thủ hướng về mục tiêu sân chơi châu lục".

Theo bầu Hiển, Hà Nội giờ không chỉ quyết giành chức vô địch V-League hay cúp quốc gia, mà còn có mục tiêu khát vọng cao hơn. Đó là những giải đấu ở khu vực và châu lục để thể hiện đẳng cấp cũng như tinh thần, ý trí của người Việt Nam.

{keywords}
Bầu Hiển chung vui cùng các cầu thủ Hà Nội sau khi giành Siêu cúp quốc gia - cúp Thaco 2018. Ảnh S.N

Bầu Hiển cho biết lứa cầu thủ Hà Nội hiện tại đã chứng tỏ được bản lĩnh ở những sân chơi lớn trong năm 2018 như VCK U23 châu Á, Asiad, AFF Cup hay Asian Cup 2019. Những Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu trong vòng 2-3 năm nữa sẽ còn phát triển hơn để mang về nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam.

Trước chuyến làm khách trên sân của Shandong Luneng ở vòng sơ loại AFC Champions League, ông bầu họ Đỗ tin rằng CLB Hà Nội hoàn toàn đủ sức đánh bại đối thủ.

“Về chuyên môn, chúng ta có thể kém hơn họ một chút. Nhưng các cầu thủ Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng ở thời điểm hiện tại có tinh thần ý chí và bản lĩnh hơn. Tôi nói các cầu thủ hãy tự  tin, chơi hết mình, tự tin thì kết quả tốt sẽ đến", bầu Hiển động viên tinh thần toàn đội.

{keywords}
Hà Nội sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Ảnh S.N

Liên quan đến chuyến làm khách của CLB Hà Nội, sau gần 1 ngày di chuyển và chờ nối chuyến, 0h sáng nay (18/2) thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới tới Tế Nam (Trung Quốc) để chuẩn bị cho trận gặp Shandong Luneng.

Thời tiết tại Tế Nam rất lạnh, trời có tuyết. Đây là một thách thức không nhỏ với đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, trong đội hình Hà Nội, các cầu thủ như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy… từng thi đấu dưới trời tuyết ở Thường Châu tại giải U23 châu Á 2018, nên không quá đáng ngại.

{keywords}

{keywords}

Cầu thủ Hà Nội tới Tế Nam, sẵn sàng đấu Shandong Luneng

Liên quan đến lực lượng, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết chuyến làm khách này Hà Nội không thể mang theo tiền vệ Thành Lương, tân binh Brandon McDonald vì vấn đề hộ chiếu. Trong khi đó, chân sút kỳ cựu Samson cũng phải ở nhà vì án treo giò.

Theo đánh giá của HLV Chu Đình Nghiêm, Shandong là đội rất mạnh, 4 lần vô địch giả VĐQG Trung Quốc, có nhiều cầu thủ ngoại tốt. Nhưng trong bóng đá không nói trước được điều gì, Hà Nội rất tự tin giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới.

Dự kiến Hà nội có một buổi tập vào chiều nay để quen sân chính. Trận đấu giữa Hà Nội và Shandong Luneng diễn ra vào lúc 15h30 chiều mai, 19/2.

VTV đàm phán mua bản quyền trận Hà Nội vs Shandong Luneng
Để phục vụ đông đảo người hâm mộ Việt Nam, VTV đang nỗ lực mua bản quyền truyền hình trận đấu giữa Hà Nội và Shandong Luneng. Với việc trận đấu này được trực tiếp trên sóng của đài truyền hình quốc gia, Quang Hải và các đồng đội sẽ có thêm nhiều động lực để chiến đấu một trận hết sức với đại diện của Trung Quốc.

Video tổng hợp Bangkok United 0-1 Hà Nội FC:

Huy Phong