- Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF) đã quyết định "gạch tên" chân sút Real ra khỏi ĐTQG, mà viễn cảnh tồi tệ nhất có thể lỡ hẹn VCK EURO 2016, do scandal dùng clip sex tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena.


"Tôi đã quyết định đình chỉ việc gọi cậu ấy lên tuyển", ông Noel Le Graet cho hay và gọi đó là một "quyết định đau lòng", nhất là khi ông không có cơ hội để trao đổi trực tiếp tình hình với cả 2 cầu thủ. Lý do là, trong thời gian còn điều tra, Benzema và Mathieu bị cấm tiếp xúc với nhau.

{keywords}

Vì scandal tống tiền, Benzema có thể lỡ hẹn EURO 2016 trên quê hương mình


Người đứng đầu FFF cũng xác nhận, trừ trường hợp diễn biến có lợi cho Benzema, còn không chắc chắn sẽ không được điền tên vào danh sách trong loạt giao hữu của Pháp, gặp Hà Lan và Nga vào tháng 3/2016, hoặc thậm chí là VCK EURO 2016.

"Từ thời điểm này, Benzema sẽ không được gọi vào ĐT Pháp. Nếu tình hình vẫn không thay đổi, cậu ấy cũng sẽ không có mặt trong đợt tập trung tháng 3, và cả trong tháng 6, tháng 7".

Chủ tịch FFF cho hay, thuyền trưởng Didier Deschamps đã đồng ý với quyết định trên của ông.

Dù phủ nhận không làm gì sai, nhưng chân sút 27 tuổi bị nghi đóng một vai trò tích cực trong vụ dùng clip sex tống tiền Mathieu Valbuena, scandal nổ ra hồi tháng 10.

Báo chí Pháp thậm chí còn công bố đoạn băng ghi âm (nghe lén điện thoại) trao đổi về vụ tống tiền giữa Benzema và kẻ chủ mưu - một người bạn thời thơ ấu.

Vì lùm xùm này mà đợt làm nhiệm vụ quốc tế hồi tháng 11, HLV trưởng Deschamps cũng đã thẳng tay loại Benzema (và cả Mathieu) trong 2 trận giao hữu Pháp gặp Anh và Đức.

Ngay khi hay được "tin xấu" từ FFF, Nhà trắng lên tiếng ủng hộ cầu thủ của mình: "Real tiếc nhưng tôn trọng quyết định của FFF về việc tạm đình chỉ Karim Benzema khỏi ĐT Pháp. Mong sẽ lại nhận được sự ủng hộ và tin tưởng vào anh ấy".

L.H