Theo tiết lộ của giới truyền thông đảo quốc sương mù, sau khi bị Chelsea sa thải, HLV Jose Mourinho chỉ nhận được khoản tiền bồi thường tối đa 10 triệu bảng chứ không phải 40 triệu bảng như thông tin ban đầu.

Với thành tích giúp Chelsea đoạt cú đúp danh hiệu (Premier League và Capital One Cup) hồi mùa giải năm ngoái, Mourinho đã được đội chủ sân Stamford Bridge gia hạn hợp đồng đến mùa hè năm 2019. Kèm theo đó là mức lương 250.000 bảng/tuần.

{keywords}

Mourinho chỉ nhận được số tiền bồi thường tối đa là 10 triệu bảng.


Vì vậy, cách đây vài ngày, báo chí xứ sở sương mù đã đưa tin rằng, Chelsea sẽ phải bồi thường số tiền lên tới 40 triệu bảng nếu quyết định sa thải Mourinho lần thứ 2.

Tuy nhiên, các quan chức Chelsea đã rút ra bài học kinh nghiệm sau những vụ sa thải Mourinho và các nhà cầm quân khác như Luiz Felipe Scolari, Andre-Villas Boas, Carlo Ancelotti, Roberto Di Matteo... Được biết, trong lần đầu “trảm” Mourinho hồi năm 2007, “The Blues” đã phải bỏ ra số tiền lên tới 18 triệu bảng để bồi thường hợp đồng cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Tờ Daily Mail cho hay, hồi tháng 10 vừa qua, Ban lãnh đạo Chelsea đã có cuộc họp kín với Mourinho sau chuỗi thành tích tệ hại của đội nhà tại Premier League. Trong cuộc họp này, giới chủ đội chủ sân Stamford Bridge và “Mr Special” đã thống nhất 1 điều khoản với nhau.

Theo đó, nếu Chelsea tiếp tục thi đấu sa sút, Mourinho sẽ lập tức bị sa thải. Sau khi nhà cầm quân 52 chia tay nhà đương kim vô địch Premier League, đội bóng phía Tây thành London sẽ có trách nhiệm trả lương cho đến khi ông tìm được công việc mới. Nhưng số tiền chi trả tối đa chỉ lên tới 10 triệu bảng.

Trong trường hợp Mourinho nhanh chóng tìm được bến đỗ mới, Chelsea chỉ phải trả cho ông khoản tiền bồi thường tượng trưng (không hé lộ cụ thể).

Theo Dân Việt