- Sau khi bị Ban kỷ luật VFF treo giò đến V-League 2017, trung vệ Chí Công của Cần Thơ cho biết anh sẽ cân nhắc giải nghệ.

Chia sẻ trên trang cá nhân, trung vệ đang khoác áo Cần Thơ bức xúc: “Tôi chuẩn bị tâm lý rồi, nếu Ban kỷ luật VFF xử tôi như vậy thì hết năm nay tôi chia tay bóng đá Việt Nam luôn. Tôi xin cảm ơn người hâm mộ và khán giả đã ủng hộ mình trong những năm qua”.

Trước đó, ở phút 90 trong trận đấu giữa Cần Thơ và Than Quảng Ninh tại vòng 22 V.League, với lỗi phản ứng đánh nguội với Bùi Văn Hiếu (Than Quảng Ninh), Chí Công và Bùi Văn Hiếu phải rời sân do cùng nhận thẻ vàng thứ hai trong trận này.

{keywords}
Chí Công không phục với án phạt của VFF

Sau khi bị phạt thẻ, Chí Công đã chửi thề rất thô tục nhắm vào trọng tài chính Ngô Duy Lân. Hết trận, sau khi cầu thủ hai đội bắt tay chào tạm biệt nhau thì Chí Công lại xông vào sân chửi thề và hăm dọa trọng tài Ngô Duy Lân.

Theo yêu cầu của giám sát trận đấu và giám sát trọng tài, trọng tài Ngô Duy Lân đã viết báo cáo gởi về ban tổ chức giải để tường trình về vụ việc này. Báo cáo đã ghi rõ Chí Công có những lời lẽ hăm doạ với mình sau khi bị truất quyền thi đấu.

Về phía Ban kỷ luật, Trưởng ban Nguyễn Hải Hường cho biết trong quá khứ Chí Công từng nhận nhiều án phạt. Hơn nữa cầu thủ này lại từng là tuyển thủ quốc gia nên án phạt có tính tăng nặng. Việc Ban kỷ luật đưa ra án phạt treo giò 5 trận và nộp 15 triệu đồng là đúng người đúng tội.

Trung vệ CLB Cần Thơ đã phản ứng cáo buộc của trọng tài Ngô Duy Lân: "Tôi chỉ nói với anh em trong đội là "Đừng bắt tay với nó, nó xử ép mình bắt tay với nó làm gì". Tôi không xúc phạm trọng tài gì cả. Tôi đã nói với CLB và sẽ làm đơn khiếu nại lên Ban kỷ luật".

Chí Công cũng cho biết anh sẽ có đơn khiếu nại lên VFF về án phạt dành cho mình. Bên cạnh đó, trung vệ này cũng để ngỏ khả năng sẽ giải nghệ để phản đối án phạt được cho là vô lý mà Ban kỷ luật VFF vừa đưa ra.

Đ.N