Lễ hội do UBND TP Hà Nội cùng Vietnam Airlines phối hợp tổ chức với mong muốn góp phần khôi phục và gìn giữ những môn thể thao truyền thống của dân tộc.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Lễ hội Bơi chải thuyền rồng trở thành sự kiện được tổ chức thường niên nhằm quảng bá văn hóa và lịch sử Hà Nội, tạo điểm nhấn thu hút du khách đến với Thủ đô và tạo sân chơi cho những người đam mê môn thể thao đua thuyền.

{keywords}
Hà Nội muốn lễ hội bơi chải thuyền rồng trở thành sự kiện thường niên

Sau thành công của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2018, Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội năm nay được nâng tầm quy mô với sự góp mặt của 35 đội (tính đến chiều 29/1) đến từ 25 đoàn trong nước và quốc tế, thu hút sự tham gia tranh tài của gần 500 vận động viên tại nội dung đua thuyền rồng tiêu chuẩn 12 người cự ly 600 m.

Các đội chia thành hai nhóm, gồm nhóm chuyên nghiệp và phong trào trong thời gian diễn ra các nội dung thi đấu. Cụ thể, nhóm chuyên nghiệp gồm 4 đội quốc tế đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Malaysia và Lào; cùng các đội thuộc các tỉnh, thành Việt Nam tranh tài tại vòng loại và chung kết nội dung thuyền 12 nam và thuyền 12 nữ trong ngày 16/2.

Trong khi đó, nhóm phong trào gồm các đội đến từ các quận, huyện và thị xã thuộc thành phố, tham gia tranh tài ở nội dung thuyền 12 nam và thuyền 12 nữ tại vòng loại (ngày 16/2) và chung kết (ngày 17/2)…

Cũng trong ngày 17-2 sẽ diễn ra nội dung thi đấu thuyền 12 hỗn hợp nam, nữ của nhóm phong trào đến từ các đại sứ quán, cơ quan và doanh nghiệp.

{keywords}
BTC cho biết có 35 đội đăng ký tranh tài, trong đó có 4 đại diện quốc tế

Trong thời gian diễn ra lễ hội, đông đảo người dân Thủ đô và du khách sẽ có cơ hội thưởng thức phần lễ diễu hành của các VĐV đua thuyền, cùng nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc hứa hẹn đem lại bầu không khí sôi động dịp đầu Xuân mới.

Ông Lê Trường Giang, Trưởng ban Truyền thông - Thương hiệu Vietnam Airlines cho biết, các đội quốc tế chắc chắn tham gia gồm Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Malaysia và Lào. Trong khi đó, Trung Quốc đang bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán nên chưa khẳng định dù đã đăng ký hai đội.

Vũ Điệp