Roque Santa Cruz (38 tuổi, CLB Olimpia)

Trong giai đoạn từ năm 1999 đến 2009, Roque Santa Cruz làm rạng danh bóng đá Paraguay khi khoác áo đội bóng số 1 Bundesliga - Bayern Munich.

{keywords}
Santa Cruz vẫn "nổ súng" đều đặn ở tuổi 38

Rời xứ Bavaria, chân sút điển trai này tiếp tục sang Anh tung hoành cùng Man City rồi Blackburn. Đến nơi nào, Santa Cruz cũng được CĐV yêu mến vì sự thân thiện và chuyên nghiệp.

Giờ đây, ở tuổi 38, Roque Santa Cruz vẫn đang khoác áo CLB Olimpia ở quê nhà (đội bóng anh khởi đầu sự nghiệp) và được người hâm mộ xem như người hùng.

Dù đã bước sang tuổi xưa nay hiếm trong giới cầu thủ, nhưng anh vẫn chứng tỏ đẳng cấp ghi bàn thượng thừa với 45 pha lập công trong 109 trận.

Javier Mascherano (35 tuổi, CLB Estudiantes)

Tiền vệ Argentina là huyền thoại sống của Barcelona và đội tuyển xứ Tango, khi đội bóng áo trắng-xanh suýt đăng quang World Cup năm 2014.

{keywords}
Mascherano giờ chuyển xuống đá trung vệ

Sau nhiều năm chinh chiến tại Anh, Tây Ban Nha và Trung Quốc, hiện Javier Mascherano đã trở lại Argentina phục vụ cho CLB Estudiantes.

Đã 35 tuổi nhưng Mascherano vẫn thể hiện phong độ ấn tượng, thi đấu chắc chắn đầy bản lĩnh trong vai trò mới giai đoạn cuối sự nghiệp - trung vệ.

Giải thích cho việc thay đổi vị trí thi đấu, Mascherano thừa nhận, tuổi tác khiến anh đánh mất tốc độ. Bởi vậy, lùi xuống dưới hàng phòng ngự sẽ giúp bản thân phát huy tối đa kinh nghiệm cũng như khả năng đọc tình huống tốt.

Shunsuke Nakamura (41 tuổi, CLB Yokohama FC)

Tầm quan sát, những pha chạm bóng tinh tế, cùng quả đá phạt đã thành thương hiệu, Nakamura vẫn chứng tỏ được đẳng cấp ở tuổi 41.

{keywords}
Nakamura là huyền thoại sống của bóng đá Nhật Bản

Ngôi sao vang bóng một thời của bóng đá Nhật Bản hiện chơi cho CLB Yokohama FC ở giải hạng hai.

Tuy không ra sân thường xuyên mùa giải vừa qua nhưng lúc cần kíp, Nakamura vẫn là "quân bài tẩy" mang đến sự đột biến ở khu trung tuyến.

Claudio Pizarro (41 tuổi, CLB Werder Bremen)

Cũng 41 tuổi như Nakamura, Claudio Pizzaro thậm chí còn tỏa sáng tại sân khấu quen thuộc Bundesliga, với hai pha lập công kể từ đầu mùa.

{keywords}
Pizarro vẫn đang chơi bóng ở Bundesliga

Được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc của kỷ nguyên bóng đá hiện đại, Pizarro ghi tổng cổng 316 bàn thắng xuyên suốt sự nghiệp.

Những năm tháng huy hoàng nhất của anh ở Bayern Munich, Chelsea và tuyển Peru. Bremen được ví như là "ngôi nhà thứ hai", bởi Pizarro có đến 7 năm khoác áo CLB.

Hiện Pizarro vẫn thuộc biên chế Weder Bremen với vai trò "siêu dự bị", sẵn sàng vào sân hiệp hai để phá lưới đối phương.

Alvaro Negredo (34 tuổi, CLB Al-Nasr Dubai SC)

Nổi lên trong màu áo Sevilla với kỹ năng săn bàn sát thủ, ghi đến 70 bàn trong 139 trận ra sân, Alvaro Negredo bắt đầu chuyển sang Anh chơi bóng.

{keywords}
Nedgredo tung hoành ở UAE

Tuy nhiên, dưới màu áo Man City rồi sau đó là Middlesbrough, Negredo không đáp ứng được kỳ vọng do môi trường thi đấu khắc nghiệt.

Năm nay 35 tuổi, ít ai ngờ Negredo đang phiêu bạt tận Dubai (UAE) trong màu áo CLB Al-Nasr Dubai SC.

Sang Trung Đông chơi bóng từ năm 2018, Negredo xưng bá một cõi, ghi bàn liên tục với 22 lần "nổ súng" trong 29 lần ra sân.

* Đăng Khôi