Huyền thoại The Blues được tỷ phú người Nga và đội ngũ chọn ngồi 'ghế nóng' Chelsea vào hè 2019, nhưng đã bị 'trảm' vào tuần trước bởi chuỗi kết quả ảm đạm.

HLV Thomas Tuchel, bị mất việc trước đó ở PSG, đã được Chelsea chọn thay thế. Kết quả, Chelsea hòa 1, thắng 1 từ khi có tướng mới.

{keywords}
Chelsea bổ nhiệm huyền thoại CLB, Frank Lampard như một nước cờ lấy lòng người hâm mộ sau khi CLB bị cấm chuyển nhượng và bán đi Eden Hazard

Theo tiết lộ của tờ Telegraph, ông chủ Abramovich chưa bao giờ nói chuyện riêng với Lampard trong suốt hơn 18 tháng cựu danh thủ dẫn dắt Chelsea.

Thay vào đó, mọi thông tin liên lạc đều qua 'trung gian' - cánh  tay đắc lực của tỷ phút người Nga - Giám đốc điều hành Marina Granovskaia.

Nguồn trên cũng tuyên bố, việc bổ nhiệm Lampard như một cách để Chelsea 'vỗ về' người hâm mộ sau thời gian CLB bị cấm chuyển nhượng cũng như việc bán Eden Hazard cho Real Madrid. Bản thân Lampard cũng cảm nhận được như vậy.

{keywords}
Lampard bị sa thải sau 18 tháng ngồi 'ghế nóng' Chelsea

Mùa hè vừa qua, Chelsea là đội chi tiền mua sắm nhiều nhất lên tới 200 triệu bảng. Sau khởi đầu tương đối tốt, đội chơi sa sút dần và Lampard đã không có thêm thời gian để chứng tỏ.

Một số ý kiến cho rằng, Lampard xứng đáng được cho thêm thời gian, nhưng Mourinho thì huỵch toẹt với trò cũ 'đó là sự tàn khốc của bóng đá hiện đại'.

Chính bản thân Mourinho cũng đã từng bị Chelsea sa thải tới 2 lần. Dù vậy, ông kiếm được khoản đền bù tổng cộng cao nhất từ Chelsea, hơn 30 triệu bảng, trong khi Lampard được 'trợ cấp thôi việc' khiêm tốn - 2 triệu bảng.

L.H