Juventus thống trị Serie A gần 1 thập kỷ qua, đầy tự tin tiếp đón Ajax sau khi hòa 1-1 ở tứ kết lượt đi. Niềm tin càng dâng cao khi ông Vua C1 Ronaldo tiếp tục cho thấy sự lợi hại, đưa Lão phu nhân vượt lên dẫn trước.

{keywords}
Ronaldo thật không thể tin anh đã ghi bàn, Juventus nắm lợi thế nhưng rốt cuộc vẫn bị loại bởi Ajax

Nhưng Donny van de Beek, rồi đội trưởng De Ligt đã lần lượt gỡ hòa và khiến Juventus không ngước mặt lên được lúc tan trận. Thắng 2-1 (chung cuộc 3-2) sau 2 trận, Ajax mới là đội lấy vé bán kết chứ không phải Ronaldo cùng đồng đội.

Tan trận, van de Beek hồ hởi: "Ajax vào bán kết, mọi người sẽ phát rồ vì điều này! Nếu chúng tôi nói điều đó vào đầu mùa hẳn tất cả sẽ cười vào chúng tôi.

Một kết quả thật tuyệt vời cho, không ai trong chúng tôi có thể quên đêm nay. Thành thật mà nói, Ajax là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1 và sau giờ giải lao, chúng tôi còn chơi hay hơn nhiều.

{keywords}
Tình huống De Ligt bật cao đánh đầu giữa 2 cầu thủ Juventus, ghi bàn quyết định đưa Ajax vào bán kết Cúp C1

Tôi nghĩ, chúng tôi phải thắng Juventus tới 4-1. Lúc de Ligt nâng tỷ số lên 2-1, đầu tôi đã nghĩ tới bán kết nhưng cố gạt nó đi...".

Trong khi đó, đội trưởng De Ligt, tác giả bàn quyết định với pha bật lên đánh đầu giữa 2 cầu thủ Juve: "Thật không thể tin được, chúng tôi quá vui sướng vì đã thắng Juventus và lấy vé bán kết C1 hôm nay. Thật quá tự hào về đội bóng".

Ajax lọt vào 4 đội mạnh nhất châu Âu mùa này, sau những dấu ấn hòa cả 2 trận trước Bayern Munich ở vòng bảng, hay biến Real Madrid thành cựu vương với chiến thắng 4-1 tại Bernabeu.

"Chúng tôi biết mình có khả năng và trình độ, vì thế mà Ajax không sợ bất cứ đối thủ nào. Tôi muốn tận hưởng niềm vui này, một đêm không thể tin...".

L.H