- Bàn thắng quý giá của Adam Lallana ở phút bù giờ cuối cùng giúp tuyển Anh đánh bại Slovakia 1-0 trong ngày ra mắt tân HLV Sam Allardyce.

Lên thay Roy Hodgson, HLV Sam Allardyce vẫn giữ nguyên bộ khung vừa gây thất vọng tại Euro 2016. Chỉ có một vài sự thay đổi nhỏ, khi Stones thế chỗ Smalling ở trung tâm hàng phòng ngự và Henderson đá chính thay cho tài năng trẻ Delle Alli.

Những phút đầu diễn ra với tốc độ chậm rãi và khá cân bằng. Chính vì lẽ đó, số cơ hội nguy hiểm được tạo ra là rất hiếm hoi.

{keywords}

Sterling phung phí cơ hội trong hiệp 1

Mãi đến gần giữa hiệp một, tuyển Anh bắt đầu cho thấy sự nhỉnh hơn trên hàng tiền vệ. Bóng thường xuyên được đẩy sang hai biên cho Sterling và Lallana dâng cao đột phá nhằm tạo ra sự khác biệt.

Mặc dù vậy, thi thoảng Slovakia cũng phản công khá lợi hại. Điển hình là tình huống phút 37, Duris vượt qua một hậu vệ áo đỏ rồi căng ngang khó chịu vào trong. Tiếc rằng, Svento lao vào hơi chậm nên không thể đệm vào lưới trống.

Ngay sau đó tuyển Anh cũng đáp lời với pha nhập thành nguy hiểm của Sterling. Tiền đạo đang đạt phong độ cao của Man City quăng chân phải quyết đoán đưa bóng bay sạt cột dọc.

Kết thúc hiệp một, đội khách chiếm quyền kiểm soát bóng 63%. Tuy nhiên, các chân sút Tam sư chỉ tung được 2 cú dứt điểm đều không trúng khung thành. Lối đá của đoàn quân HLV Allardyce vẫn nhạt nhòa và bế tắc.

{keywords}

Skrtel bị đuổi khỏi sân gần giữa hiệp hai

Qua giờ giải lao, Big Sam thúc giục các học trò tăng tốc. Sterling có tình huống rẽ bóng vào trung lộ rồi dứt điểm nhưng bóng lại trúng người hậu vệ Slovakia.

Phút 57, sau một pha tranh chấp, trung vệ Skrtel cố tình giẫm lên chân Harry Kane và anh lập tức phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa Slovakia chỉ còn chơi với 10 người ở khoảng thời gian còn lại.

Đội khách bắt đầu tăng tốc nhằm tìm bàn vươn lên dẫn trước. Harry Kane có pha giật gót kiến tạo hay cho Lallana băng lên kết thúc nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

Sức trẻ của Alli và tốc độ Theo Walcott được HLV Allardyce tận dụng từ giữa hiệp hai. Phút 76, Lallana tung cú đá chân trái rất căng bên ngoài vòng cấm nhưng đen đủi cho đội khách là bóng đập trúng cột dọc bật ra.

{keywords}

Lallana ghi "bàn thắng vàng" cho ĐT Anh

Tuyển Anh vẫn gặp nhiều khó khăn trước bức tường phòng ngự của Slovakia. Adam Lallana tiếp tục thử vận may với cú sút xa chìm nhưng không trúng đích.

Phút 89, Theo Watcott đưa được bóng vào lưới Slovakia. Mặc dù vậy, trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu chân sút của Arsenal bị việt vị.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì đúng vào phút bù giờ thứ 5, Danny Rose nỗ lực đột phá bên cánh trái rồi chuyền vào trong. Lallana có cơ hội xử lý tinh tế trước khi tung cú sút chìm đưa bóng qua chân thủ môn Kozacik bay vào lưới trong sự sụp đổ của hàng thủ chủ nhà.

Thắng nghẹt thở phút chót, HLV Sam Allardyce đã có được sự khởi đầu may mắn và thuận lợi trên cương vị mới nhiều chông gai.

Đội hình ra sân

Slovakia: Kozacik, Pekarik, Skrtel, Durica, Hubocan, Mak, Gregus, Pecovsky, Hamsik, Svento, Duris.

Anh: Hart, Walker, Cahill, Stones, Rose, Henderson, Dier, Sterling, Rooney, Lallana, Kane.

Bàn thắng: Lallana 90'+5

Video bàn thắng Slovakia 0-1 Anh

Pha lập công duy nhất của Lallana đã mang lại thắng lợi tối thiểu cho ĐT Anh trong trận đấu với Slovakia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

* Anh Tuấn