- Không có Lionel Messi, Argentina thất thủ 0-1 trước Paraguay trên sân nhà. Một lần nữa Argentina thể hiện sự lệ thuộc quá lớn vào “La Pulga”.

1. Khi Edgardo Bauza lên dẫn dắt Argentina thay Tata Martino - người ra đi vì một kỳ Copa America Centenario 2016 thảm họa, công việc đầu tiên mà ông thực hiện là thuyết phục Messi rút lại tuyên bố chia tay ĐTQG.

Thay vì chuẩn bị về mặt chuyên môn, phá bỏ những hạn chế trước đó để xây dựng bộ khung cho riêng mình, Bauza đã tốn rất nhiều thời gian chỉ riêng với trường hợp Messi.

{keywords}

Messi là người hùng trong trận thắng gần nhất của Argentina

Bauza đã lặn lội sang tận Tây Ban Nha, đến trung tâm huấn luyện của Barca để nói chuyện với Messi (và Javier Mascherano), nhằm làm thay đổi suy nghĩ của anh.

Nỗ lực của Bauza đã thành công, khi Messi đồng ý trở lại với ĐTQG. “Tôi muốn đóng góp sức mình để giúp đội vượt qua khó khăn, thay vì trở thành chính vấn đề của đội”, Messi tâm sự.

Kết quả, trong trận đấu mở màn triều đại mới, trước Uruguay, Argentina đã giành chiến thắng 1-0.

Không ai khác, mà chính Messi là người ghi bàn duy nhất trong trận thắng Uruguay. Một bàn thắng mở ra những hy vọng cho giai đoạn mới tươi sáng của đội bóng xanh - trắng.

2. Tuy nhiên, tất cả những gì tích cực nhất mà Messi mang đến chỉ gói gọi trong bàn thắng tung lưới kình địch Uruguay.

Ngay sau đó, Messi gặp chấn thương háng và không thể thi đấu trận Venezuela. Trong lần tập trung hiện tại, “La Pulga” tiếp tục gặp chấn thương khi khoác áo Barca và phải vắng mặt.

{keywords}

Argentina thua bạc nhược ngay trên sân nhà trước Paraguay

Không Messi, Argentina trở thành đội bóng hạng 2 của Nam Mỹ.

Trước Venezuela, Argentina vất vả hòa 2-2. Đáng chú ý, Venezuela chỉ hòa 1 và thua 7 sau 8 lượt trận đầu tiên, nhưng họ vẫn biết cách để buộc Argentina phải chia điểm.

Nỗi thất vọng tiếp nối, khi Argentina hòa 2-2 với chủ nhà Peru. Mới đây nhất là trận thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Paraguay.

Argentina trước Paraguay là một đội phòng ngự kém, tấn công tệ, và tâm lý thi đấu thực sự có vấn đề. Ngay cả khi có cơ hội trên chấm 11m, đội quân của HLV Bauza cũng không thể tận dụng thành công.

Từ chỗ dẫn dầu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Argentina hiện đang bị đẩu xuống thứ 5 - vị trí phải dự play-off.

Thậm chí, Paraguay cũng đang sẵn sáng lấy vị trí của Argentina, khi chỉ ít hơn 1 điểm.

3. Messi vẫn luôn bị so sánh ở đẳng cấp thấp hơn Diego Maradona, vì anh chưa có danh hiệu lớn nào với ĐTQG, và thua 3 trận chung kết liên tiếp vừa qua (World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016).

{keywords}

Không Messi, Argentina chỉ là đội bóng hạng hai ở Nam Mỹ

Nếu Maradona sinh ở thời điểm này, ông cũng khó mà làm được hơn so với Messi, khi mà tập thể của Argentina quá tệ.

Trong khi đó, Messi đang thực sự là nguồn sống của Argentina. Chỉ cần nhìn giai đoạn vòng loại World Cup 2018 là thấy rõ điều này.

Trong các trận đấu mà Messi có mặt, Argentina giành 100% chiến thắng. Messi trực tiếp ghi bàn quyết định các trận thắng Uruguay và Bolivia. Riêng trận thắng Chile 2-1 trên sân khách, anh là người truyền cảm hứng.

Không Messi, Argentina chỉ thắng 1 trong 7 trận. Cụ thể hơn, khi Messi vắng mặt, Messi chỉ giành được 7 trong số 21 điểm có thể.

Messi cần được nhìn nhận công bằng hơn, ít nhất là khi so sánh anh với Maradona.

Kim Ngọc

Vắng Messi, Argentina "phơi áo" ngay trên sân nhà

Không có Lionel Messi trong đội hình do chấn thương khiến Argentina phải nhận thất bại 0-1 trong cuộc tiếp đón Paraguay, ở lượt trận thứ 10 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. 

Vượt qua Messi và Ronaldo, Buffon giành Bàn chân Vàng

Gigi Buffon đã trở thành chủ nhân giải thưởng Bàn chân Vàng 2016 (Golden Foot), sau khi vượt qua các đối thủ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.