- MU đã thắng trên sân Arsenal tại Ngoại hạng Anh nhiều hơn bất cứ đội nào khác, trong ngày mà De Gea thi đấu trên cả tuyệt vời, đi vào lịch sử với 14 pha cứu thua giúp đội nhà thắng đẹp 3-1.

Không nghi ngờ gì, De Gea là cầu thủ hay nhất trận Arsenal 1-3 MU. Số liệu thống kê chỉ ra, anh đã có tới 14 lần cứu thua cho Quỷ đỏ, gia nhập những tay giữ gôn có số lần cản phá kỷ lục trong 1 trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh, kể từ mùa giải 2003/04. Trước đó, Vito Mannone và Tim Krul từng đạt đến con số này.

{keywords}
De Gea có trận cầu rực rỡ cùng MU

Không chỉ làm nản lòng các chân sút chủ nhà, De Gea còn kịp giải cứu tình huống sút đốt lưới nhà của đồng đội Lukaku.

Chứng kiến màn bay lượn của học trò tại Emirates, HLV Mourinho đã không ngớt lời khen ngợi thủ thành người Tây Ban Nha sau trận đấu. Ông bảo đã được chiêm ngưỡng trận cầu hay nhất của thủ thành xuất sắc nhất thế giới.

Không chỉ De Gea lấp lánh trên sân nhà Arsenal, MU cũng lập thành tích là đội đả bại Pháo thủ nhiều nhất ở mặt trận Premier League tại đây, 8 lần, hơn bất cứ đội nào khác. Còn với đoàn quân của HLV Wenger, trận thua trước Quỷ đỏ là thất bại đầu tiên của họ tại Ngoại hạng Anh, kể từ khi để thua Watford 1-2 hồi tháng 1.

{keywords}
Tung ra 33 cú dứt điểm, nhưng Arsenal chỉ 1 lần tung lưới De Gea, không phải lỗi do anh mà hàng thủ bẫy việt vị bất thành

Trong khi đó, Paul Pogba ghi dấu ấn 4 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo trong 9 lần ra sân gần nhất ở Premier League. Tiếc là anh cũng để lại vị đắng: lãnh chiếc thẻ đỏ đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, kể từ khi bị truất quyền thi đấu trong màu áo Juventus ở trận gặp Palermo hồi tháng 5/2013.

Đại thắng Arsenal 3-1, MU tạm thu hẹp khoảng cách Man City còn 5 điểm, trước khi đội của Pep tiếp West Ham vào đêm nay, lúc 23h00 ngày 3/12.

L.H