MU bạc nhược trước Arsenal

Arsenal bước vào cuộc tiếp đón MU với rất nhiều áp lực tâm lý, sau cuộc khủng hoảng kéo dài - với chỉ 1 trận thắng ở 14 vòng Premier League gần nhất.

{keywords}
Arsenal có chiến thắng áp đảo trước MU

Trong tay Mikel Arteta là những cầu thủ thiếu niềm tin, thua 4 trận sân nhà liên tiếp, điều không diễn ra kể từ 1959 đến nay.

Mikel Arteta cần một phép màu. Những CĐV Arsenal ở Emirates cũng hy vọng điều kỳ diệu xuất hiện để cứu vớt đội nhà.

Phép màu đã xuất hiện trong cuộc chiến với MU, khi những cầu thủ Arsenal bỗng nhiên khoác lên bộ mặt hoàn toàn khác, tạo nên thế trận vượt trội trước đối thủ.

David Luiz từ hình ảnh thảm họa trước đó bỗng nhiên như một hòn đá tảng nơi hàng thủ. Cầu thủ người Brazil hợp cùng Sokratis tạo nên bức tường vững chắc che chắn cho Bernd Leno.

Bản thân Leno cũng thi đấu xuất sắc. Thủ môn người Đức mang đến sự an toàn, trái ngược với những sai làm trước Chelsea.

{keywords}
Maguire phòng ngự rất kém

Mesut Ozil - cầu thủ vốn quen ngồi chơi hưởng lương - cũng chơi tuyệt hay. Dù chưa thể sánh thời đỉnh cao, nhưng tiền vệ người Đức đóng vai ngòi nổ, phá nát hệ thống của MU.

Nhân tố nổi bật khác phải kể đến Nicolas Pepe. Tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ người Bờ Biển Ngà khiến cánh trái MU tê liệt, Luke Shaw mất phương hướng, và không thể hỗ trợ Marcus Rashford.

Sự mù quáng của Solskjaer

Arsenal có chiến thắng vượt ngoài kỳ vọng, và Mikel Arteta lột xác trong mắt người hâm mộ ở Emirates một phần cũng nhờ Ole Gunnar Solskjaer.

{keywords}
Solskjaer hoàn toàn bất lực ở Emirates

Cách bố trí chiến thuật của Solskjaer là nguyên nhân khiến MU dễ dàng sụp đổ ngay từ đầu.

Hàng tiền vệ Matic - Fred hoàn toàn bất lực khi đối đầu với cặp Xhaka - Torreira của chủ nhà. Nghiêm trọng hơn là lỗ hổng Lingard.

Solskjaer đặt niềm tin mù quáng vào Lingard, người vừa trải qua năm 2019 mà không ghi bàn, cũng như không có pha kiến tạo nào ở Premier League.

Lingard không tham gia vào chiến thuật. Cầu thủ người Anh chỉ có 20 đường chuyền chính xác (76,9%), liên tục để mất bóng, chỉ có 1 lần thắng và 6 thất bại khi tranh chấp tay đôi.

{keywords}
Lingard là thảm họa thực sự của MU

Sự hiện diện của Lingard khiến MU chậm chạp trong các pha tấn công, và các vị trí không tìm thấy nhau.

Lingard là sự tương phản so với Ozil bên phía Arsenal. Đến khi Solskjaer thực hiện điều chỉnh, bằng cách đưa Andreas Pereira vào sân, thì mọi chuyện đã hoàn toàn vượt tầm kiểm soát.

Nỗi thất vọng của MU còn đến từ Harry Maguire. Mang băng đội trưởng, trung vệ đắt giá nhất thế giới không chỉ huy được hàng thủ, và không thể tác động đến tinh thần các đồng đội.

May cho MU là Tottenham của Jose Mourinho cũng thất bại, nên chưa bị hất khỏi vị trí thứ 5.

Đại Phong