Ở trận đấu thiếu vắng Harry Kane (chấn thương), Gareth Bale được cựu tiền vệ Ryan Mason, người nắm quyền HLV trưởng thay Mourinho đến hết mùa, xếp đá chính ngay từ đầu.

{keywords}
Bale và đồng đội chán ngán chiến thuật cũng như các bài tập của Mourinho

Dù để đội khách Southampton vượt lên trước nhưng chính Bale đã gỡ hòa cho Tottenham trước khi Son Heung Min ghi bàn từ chấm 11m đúng phút bù giờ để mang về cho đội nhà 3 điểm.

Chiến thắng của Tottenham đến sau khi Chủ tịch Levy quyết định sa thải Mourinho, chỉ 6 ngày trước trận chung kết League Cup với Man City (25/4).

Đây là lần đầu tiên trong mùa giải này, Tottenham giành được chiến thắng sau khi kết thúc hiệp 1 trong thế bị dẫn bàn.

Sau trận, khi được hỏi Tottenham cần phải thay đổi gì trong thời gian qua để có thể đạt kết quả như mong muốn, Bale cho thấy rõ phản đối chiến thuật phòng ngự của Mourinho, bằng phát biểu:

Chúng tôi chỉ cần tấn công nhiều hơn. Chúng tôi muốn chơi tấn công. Tottenham là một đội bóng lớn, sở hữu những cầu thủ tuyệt vời.

{keywords}
Bale đá chính, ghi bàn cho Tottenham sau khi Mourinho bị sa thải

Chúng tôi cần cố gắng tấn công nhiều hơn, chơi cao hơn và tôi nghĩ hôm nay đội đã làm được điều đó”.

Sau khi Mourinho bị sa thải vào thứ Hai, nhiều nguồn tin chỉ ra bất ổn giữa cầu thủ Tottenham với HLV Mourinho trong vài tháng gần đây.

Theo tờ The Athletic, các cầu thủ cảm thấy chán với phương pháp tập luyện của Mourinho, cũng như việc chiến lược gia người Bồ chỉ tập trung vào phòng ngự. Đơn cử như trước trận đấu với Liverpool, ông dành cả hàng giờ để nói về chiến thuật phòng ngự từ những… quả ném biên.

L.H