Ba phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, Bale đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham trước Brighton, vòng 7 Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Bale đánh đầu ghi bàn cho Tottenham 3 phút sau khi vào sân

Đây là pha lập công đầu tiên của tiền vệ 31 tuổi cho Gà trống London, sau khi trở lại từ Real Madrid vào hè này.

Tiền vệ Xứ Wales trước đó đã bị báo chí Tây Ban Nha nhạo, mang lời nguyền ‘xui xẻo’ trở lại Tottenham, sau trận ra mắt hôm 18/10.

Cụ thể, trước khi Bale vào sân Tottenham dẫn West Ham 3-0 nhưng sau đó đội đã liên tục để rút ngắn và gỡ hòa khó tin.

Các trận sau đó, mỗi khi Bale được Mourinho sử dụng cũng không để lại dấu ấn. Hôm giữa tuần qua, anh được xếp đá chính ở Europa League nhưng bị thay ra giữa chừng ở trận thua sốc của Tottenham trên đất Bỉ.

Tuy nhiên, cuối cùng niềm vui cũng đến từ Bale cho Mourinho và Tottenham và các fan hâm mộ.

“Một cảm giác thật tuyệt vời. Bạn chỉ muốn ra sân và cống hiến cho đội bóng. Tôi đã nỗ lực cho Tottenham và may mắn có được bàn thắng”, Bale chia sẻ sau trận đấu.

HLV Mourinho dành lời khen cho Bale nhưng nhấn mạnh, anh vẫn trong giai đoạn nhồi thể lực và hiện thời chưa thể chơi trọn vẹn 90 phút.

{keywords}
Mourinho không ngạc nhiên về Bale và nhấn mạnh anh đang còn phải tăng cường thể lực thì mới có thể chơi đủ 90 phút

Bale đương nhiên sẽ ngày càng tốt. Nhưng cậu ấy vẫn chưa chơi hết được cả trận. Chúng tôi đang tận dụng Europa League để tăng dần thời gian thi đấu cho Bale trước khi có thể ở Premier League”.

Ông xác nhận: “Bale sẽ đá chính vào thứ Năm (tại Europa League) nhưng sẽ không chơi trọn 90 phút. Tôi sẽ dùng cậu ấy đúng cách”.

Chiến lược gia người Bồ cũng nói, việc Tottenham xếp thứ 2 sau 7 vòng đấu không mấy có ý nghĩa vào lúc này.

Năm 2004 khi tôi đến Anh, có một số trận đấu mà các đội bóng hàng đầu biết là 3 điểm, chứ không phải bất kỳ trận nào.

Với một Premier League hay nhất thế giới, khoảng cách giữa các đội rất gần nhau. Nếu chúng tôi đánh rơi 2 điểm, có thể đứng thứ 7, 8 hoặc 9”.

L.H

Xem video bàn thắng Tottenham 2-1 Brighton

Xem video bàn thắng Tottenham 2-1 Brighton

Bale vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn quyết định giúp Tottenham đánh bại Brighton 2-1 trong trận đaua ở vòng 7 Ngoại hạng Anh.