- Những tranh cãi luôn bất tận, nhưng vẫn có bằng chứng cụ thể để chứng minh Lionel Messi vĩ đại hơn Cristiano Ronaldo ở một khía cạnh nào đó.

Sau khi cứu vãn khủng hoảng cho Argentina, Lionel Messi trở lại La Liga để hy vọng cùng Barca đánh chiếm ngôi đầu bảng La Liga.

Để lên ngôi đầu La Liga cuối tuần này, Barca cần có 2 điều kiện.

Thứ nhất, nhà ĐKVĐ vượt qua đối thủ Malaga với cách biệt từ 2 bàn trở lên trên sân nhà Camp Nou. Thứ 2, Real Madrid không thắng Atletico trong trận derby thủ đô Madrid.

{keywords}

Messi vượt xa Ronaldo, đúng nghĩa là vua La Liga

Barca có thể tự quyết định điều kiện đầu tiên. Cơ hội để Barca vượt qua Malaga là không nhỏ.

Sự xuất sắc của Messi là điểm tựa dành cho Barca. Ngôi sao người Argentina đang thể hiện phong độ rất ấn tượng từ đầu mùa.

Chỉ riêng mùa này, Messi tham gia vào nhiều bàn thắng nhất châu Âu. Theo đó, anh trực tiếp ghi 16 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo.

Nếu tính cả với ĐTQG Argentina, thành tích mà Messi có được trong mùa 2016-17 là 18 bàn và 8 pha kiến tạo quyết định.

Riêng ở La Liga, 8 bàn thắng mà Messi ghi được giúp anh cùng Luis Suarez dẫn đầu cuộc đua Pichichi.

Hơn nữa, gần 2 tuần trước, màn trình diễn của Messi giúp Barca ngược dòng hạ Sevilla 2-1, và bản thân anh đi vào lịch sử La Liga.

{keywords}
(Bấm vào hình để xem kích thước chuẩn)

Theo đó, những bàn thắng mà Messi ghi được ở La Liga trực tiếp mang về 144 điểm cho Barca.

Ngôi sao 29 tuổi này vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Raul Gonzalez. Trong sự nghiệp với Real, Raul trực tiếp ghi 142 điểm.

Còn Cristiano Ronaldo? Ronaldo đang giữ kỷ lục 265 bàn cho Real Madrid ở La Liga. Anh cũng là cầu thủ có thành tích nhiều thứ 2 lịch sử La Liga, chỉ sau 320 bàn của Messi.

Nhưng số điểm mà Ronaldo mang về không nhiều. Anh chỉ mang về 102 điểm cho Real. CR7 đứng thứ 5 trong số những cầu thủ gặt hái nhiều điểm nhất - quy đổi từ bàn thắng.

Như vậy, rất nhiều trong số 265 bàn của Ronaldo không mang ý nghĩa quyết định.

Đại Phong