- Trong khi Barca vẫn còn không tin vào sự thật thì người từng đưa họ gặt hái mọi vinh quang, Pep Guardiola cũng hoang mang cực độ vì sự sụp đổ của Man City. Đêm qua, họ cùng phải hứng chịu niềm đau - nỗi hổ thẹn của những ông Vua chuẩn bị nhận ngai...

1. Sự dễ dàng đến như một mặc nhiên đã hại Messi và đồng đội đúng vào thời điểm Barca cần chứng tỏ nhất. Đội bóng chuẩn bị lấy ngai vàng từ kình địch Real Madrid ở mặt trận La Liga mà họ chưa để thua trận nào, đã thể hiện ra sao tại vòng tứ kết Champions League?

{keywords}
Messi và Barca tự phá hủy giấc mơ ở giai đoạn quyết liệt của mùa giải

Lượt đi - là quà được Roma dâng tặng, nên dù không nổi bật thì Barca vẫn thắng cách biệt đến 4-1 - tỷ số đủ để ai ai cũng nghĩ vé bán kết đã chờ sẵn đội bóng xứ Catalan.

Vốn đã ở "kèo trên", lại nắm lợi thế lớn, Barca đã đến thành Rome với tư tưởng phơi phới mà hầu như không có bất cứ sự dè chừng nào. Cũng đúng thôi, ở mặt trận Champions League oanh liệt, Roma tuổi gì mà đòi so với Barca?

Giải quyết xong Roma nghĩa là Messi cùng phần còn lại của Barca tiến thêm một bước cho tham vọng cú ăn ba hoành tráng (La Liga, C1 và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha)...

Nhưng tất cả sự tươi đẹp ấy biến mất khiến lúc này đây, Barca vẫn không thể tin nổi vào sự thật bị Roma đá bay khỏi cuộc chơi. Những ngôi sao hàng đầu cảm thấy chếnh choáng, thừa nhận nỗi cay đắng chưa từng trải qua, trong khi Chủ tịch Bartomeu phải thốt lên, Barca không xứng mặt lấy vé bán kết.

{keywords}
Liverpool có thể thua Man City 0-5 tại Premier League, nhưng ở C1, Pep không có cửa

2. Quả nhiên, chỉ Roma xứng đáng nhận được những lời khen tặng, không hẳn vì đêm qua họ quá xuất sắc mà bởi đội bóng thành Rome đã chiến đấu bằng tất cả khát vọng và không bỏ cuộc.

Ngược lại, Barca chẳng làm gì, đánh rơi khát vọng trên đường tới Rome và cũng quên luôn cách chiến đấu làm chủ cuộc chơi...

Đáng buồn thay, một "người cũ" của Barca - từng cùng đội gặt hái mọi vinh quang, Pep Guardiola cũng bị loại đầy đau đớn với một Man City không đối thủ tại Premier League.

Giữa Barca và Man City có sự giống nhau đến kỳ lạ. Họ cùng tạo cách biệt lớn ở giải đấu quốc nội, chuẩn bị bước lên làm Vua. Dù không thể bì với đội bóng cũ ở sân chơi C1, nhưng việc Man City đụng "gà nhà" Liverpool có lý do (từng dễ dàng đè bẹp 5-0) để thầy trò Pep Guardiola lạc quan, nuôi mộng chinh phục Champions League.

Nhưng những gì Pep và Man City nhận được chỉ là sự bẽ bàng. Không có "phép màu" nào như vị thuyền trưởng này lên gân, chỉ còn sự hoang mang về triết lý bóng đá dẫn đến bị sụp đổ dễ dàng từ Bayern đến Man City như chính Pep thú nhận.

{keywords}
10 ngày trước, Pep không thể hình dùng ông có thể nhận kết cục đắng thế này

3. Ba trận thua liên tiếp, lần đầu xảy đến với Man xanh mùa này, và mang tính quyết định: không thể cao ngạo lên ngôi ở trận derby với MU, bị Liverpool loại đau đớn ở C1 với tổng tỷ số 5-2, sau khi sớm chuốc thảm họa 3 bàn ở lượt đi...

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, một Pep Guardiola vốn bảo thủ, nhất nhất với triết lý bóng đá đẹp của mình, thừa nhận phải xem xét lại, tại sao từ Bayern đến Man City, các đội bóng của ông đều đổ sụp nhanh chóng dẫn đến bị loại theo cách khó nuốt trôi...

Bị đánh sập trong lúc đang ở thế thượng phong, cả Barca lẫn Man City mang đến nỗi thất vọng lớn cho các fan làng túc cầu. Không phải đối thủ, chính họ đã hủy hoại giấc mơ của mình, vì nghĩ mình có thể dễ dàng đạt được điều đó hơn.

Và với việc tiêu tiền phung phí số 1 ở châu Âu, chỉ cùng Man City vô địch Ngoại hạng Anh, Pep một lần nữa để lộ ra, rời khỏi Nou Camp, khỏi Barca, ông không có gì đặc biệt. Barca rực rỡ cùng ông năm nào cũng thế, cũng trở nên thường hơn, như Messi 7 năm qua cũng chỉ 1 lần được ẵm C1...

Lâm Hoàng

MU nhận tin vui Griezmann và Umtiti, Morata rời Chelsea

MU nhận tin vui Griezmann và Umtiti, Morata rời Chelsea

MU liên tiếp nhận tin vui từ Griezmann, Umtiti, trong khi đồng đội nhìn thấy Morata rời Chelsea vào cuối mùa là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 11/4.

Guardiola bẽ bàng, chúc Liverpool lọt vào chung kết

Guardiola bẽ bàng, chúc Liverpool lọt vào chung kết

Pep Guardiola hy vọng Liverpool sẽ giành vé vào chơi trận chung kết Champions League, sau khi xuất sắc vượt qua Man City.

Liverpool xô đổ kỷ lục ghi bàn ở cup C1 của MU

Liverpool xô đổ kỷ lục ghi bàn ở cup C1 của MU

Thắng Man City 2-1 ở Etihad, Liverpool đã chạm mốc 33 bàn thắng ở Champions League mùa này, phá vỡ kỷ lục của một đội bóng Anh khác là MU lập được hồi 2003.

Nổi khùng với trọng tài, Guardiola bị đuổi lên khán đài

Nổi khùng với trọng tài, Guardiola bị đuổi lên khán đài

Phản ứng dữ dội khi bàn thắng của Leroy Sane không được công nhận, Guardiola đã chạy vào sân mạt sát trọng tài ở giờ nghỉ giữa hiệp, khiến ông bị truất quyền chỉ đạo.