Barca vừa khởi đầu kỷ nguyên Quique Setien đầy thất vọng, khi sau hai chiến thắng chật vật là trận thua Valencia 0-2.

Trước đó, rất nhiều người hoài nghi việc Chủ tịch Bartomeu sa thải Ernesto Valverde để chọn Quique Setien - một HLV không có nhiều kinh nghiệm ở bóng đá đỉnh cao (ông chỉ có ít kinh nghiệm trên sân chơi La Liga với Betis và Las Palmas).

{keywords}
Barca quyết mua hợp đồng của Lautaro Martinez

Để khẳng định lựa chọn của mình là chính xác, Chủ tịch Bartomeu phê duyệt kế hoạch chiêu mộ Lautaro Martinez ngay trong tháng Giêng này.

Barca mất Luis Suarez đến hết mùa giải vì chấn thương, nên việc mua tiền đạo giỏi càng trở nên quan trọng.

Trước Valencia, Barca thực hiện 14 pha dứt điểm nhưng không thể ghi bàn.

Trong trận đầu tiên với Quique Setien, Barca kiểm soát bóng 82,4%, có 18 cú sút, nhưng chỉ ghi 1 bàn duy nhất khi Granada mất người.

Ngoài ra, trên sân chơi Cúp Nhà Vua, Barca cũng chật vật thắng Ibiza 2-1 với pha ghi bàn ở phút bù giờ thứ 4 của Antoine Griezmann.

Chủ tịch Bartomeu xem Lautaro Martinez là món quà dành cho Quique Setien, cũng như kỳ vọng cầu thủ người Argentina mang đến đột biến trong lối chơi của Barca.

Lautaro Martinez hiểu khá rõ Lionel Messi, trong những trận đấu ở đội tuyển Argentina.

Vì vậy, Lautaro Martinez hứa sẽ thích nghi dễ dàng khi gia nhập Barca.

Theo Don Balon, Chủ tịch Bartomeu không kéo dài đàm phán với Inter, mà quyết định chi 111 triệu euro mua hợp đồng của tiền đạo người Argentina - tác giả 15 bàn và 3 pha kiến tạo sau 25 trận mùa giải 2019-20.

KN