Giới truyền thông xứ Catalunya đồng loạt loan tin, Barca đang gấp rút hoàn tất thương vụ mua hợp đồng của Antoine Griezmann với Atletico.

Kế hoạch của Barca là tìm thỏa thuận với Atletico, trong thương vụ khoảng 126 đến 130 triệu euro, cho phép trả chậm trong 3 năm.

{keywords}
Barca ra mắt Griezmann vào thứ Hai, tung chiêu lấy Neymar

Tuy nhiên, Atletico vẫn chưa hết tức giận với việc Barca đi đêm cùng Griezmann từ nhiều tháng trước, nên không chấp nhận giải pháp này.

Chính vì thế, theo Mundo Deportivo, Barca buộc phải nộp tiền mặt lên BTC La Liga, nhằm kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của tiền đạo người Pháp với giá 120 triệu euro.

Tờ Sport đưa tin, các quan chức ở Camp Nou đang gấp rất hoàn tất mọi việc, để thực hiện lễ ra mắt Griezmann vào thứ Hai tới.

Hiện tại, Griezmann không tập luyện sau khi từ chối lời triệu tập của HLV Diego Simeone và BLĐ Atletico.

Điều này có thể ảnh hưởng đến phong độ của Griezmann trong giai đoạn đầu mùa giải 2019-20, nên Barca buộc phải hoàn tất chuyển nhượng, để anh sớm tập với các đồng đội.

Trong khi đó, liên quan đến trường hợp Neymar, theo nguồn tin của Sport, Barca đang hoãn cuộc đàm phán với PSG.

Thái độ phớt lờ của Barca khiến PSG lo lắng, không tìm ra hướng giải quyết vấn đề kỷ luật liên quan đến ngôi sao người Brazil.

Sport và Mundo Deportivo cùng phân tích, PSG đang rất cần bán Neymar với giá cao, để thu lại mức phí 222 triệu euro mà họ từng bỏ ra hồi mùa Hè 2017.

Sau khi Real Madrid tuyên bố không theo đuổi Neymar, chỉ còn Barca là đội có khả năng chiêu mộ "Hoàng tử bóng đá Brazil".

Với việc tập trung vào Griezmann, Barca muốn đẩy PSG vào thế bị động, phải chấp nhận mức phí thấp hơn 200 triệu euro, hoặc trao đổi một trong hai cầu thủ Ousmane Dembele và Coutinho.

KN