Mối quan hệ giữa Lionel Messi với Chủ tịch Josep Maria Bartomeu chưa được vãn hồi, và có dấu hiệu căng thẳng hơn nữa.

Theo Don Balon, sau trận Siêu kinh điển thua Real Madrid 0-2, Chủ tịch Bartomeu có cuộc họp với các quan chức hàng đầu Barca để nói về tương lai Messi.

{keywords}
Quan hệ giữa Messi với Chủ tịch Bartomeu tiếp tục căng thẳng

Ông Bartomeu nhấn mạnh, Barca không làm mọi cách để giữ Messi, và cho phép anh tự do ra đi nếu muốn.

Hợp đồng của Messi với Barca có thời hạn đến 2021. Trong đó, có điều khoản cho phép anh được đơn phương chấm dứt ràng buộc trước một năm.

Nhà báo nổi tiếng Oscar Guerrero tiết lộ, trong thời gian qua Messi đòi hỏi quá nhiều về hợp đồng mới. Ông Bartomeu cho rằng những yêu cầu mà cầu thủ người Argentina đưa ra không hợp lý, khi anh sắp bước sang tuổi 33.

Tờ Mundo Deportivo đưa tin, ngoài việc muốn hợp đồng mới có mức luôn cao hơn, Messi còn yêu cầu Barca chi tiền mua một loạt cầu thủ mới do anh chỉ định, thực hiện cuộc cách mạng hướng đến mùa giải 2020-21.

Chủ tịch Bartomeu không chấp nhận điều này. Ông và thư ký Eric Abidal vẫn là những người có quyết định cao nhất về vấn đề chuyển nhượng.

Cũng theo nhà báo Oscar Guerrero, Chủ tịch Bartomeu nhấn mạnh: "Nếu Messi quyết ra đi, vậy thì hãy để cậu ấy được như ý".

Một kế hoạch thay thế cũng được người đứng đầu Barca thông qua. Khi ấy, Barca sẽ chi tiền đầu tư Kylian Mbappe.

Những quan chức hàng đầu ở Nou Camp đều thống nhất ý kiến, tương lai Barca không phải Messi, mà là các mục tiêu trẻ như Mbappe - người mới 21 tuổi và còn nhiều tiềm năng phát triển.

Nhà tài trợ Nike - tài trợ trang phục của Barca và Mbappe - hứa hẹn đứng sau lưng để tác động thương vụ này thành công.

KN