Messi chấp nhận giảm 50% lương để ở lại Nou Camp nhưng ngày anh trở lại sau kỳ nghỉ để ký hợp đồng thì Barcelona đột ngột tuyên bố không thể gia hạn.

{keywords}
Barca ước tính mất 137 triệu euro/năm vì mất Messi

Barca từ bỏ Messi, mang đến niềm vui lớn cho Paris, nơi PSG đang trải thảm mời siêu tiền đạo Argentina về.

Với gã khổng lồ La Liga đang trong cảnh tài chính tồi tệ, để mất đi cầu thủ giá trị nhất với sức hấp dẫn toàn cầu, gây ảnh hưởng nặng không chỉ trong mà còn ngoài sân cỏ.

Theo ước tính của công ty tài chính Brand Finance, Barca thiệt hại khoảng 137 triệu euro vì để mất Messi.

Cụ thể, Barca sẽ gánh khoản lỗ 17 triệu euro vào các ngày đội nhà thi đấu vì bao năm qua, nhiều người đến Nou Camp chỉ để được xem Leo Messi chơi bóng.

Tiếp theo là khoản áo đấu. Messi chiếm phần lớn doanh số bán áo đấu của Barca và việc không còn số 10 sẽ khiến họ mất đi khoảng 43 triệu euro.

{keywords}
Người hâm mộ Barca bên ngoài Nou Camp trong ngày Messi họp báo khóc nức nở, cho biết không muốn ra đi

Đặc biệt, ở góc độ thương mại và tài trợ, giá trị Barca giảm sút hẳn so với việc ký tiếp Messi, và thiệt hại doanh thu ở đây vào tầm 77 triệu euro.

Như vậy, ước tính trong 1 năm tới, Barca mất 137 triệu euro (bằng 1/10 giá trị CLB – 1,26 tỷ euro), khi không còn Messi.

“Messi đồng nghĩa với thương hiệu Barcelona và đã là bùa hộ mệnh của CLB kể từ 15 năm trước. Sự có mặt của anh ấy tại Nou Camp đã thu hút thêm người hâm mộ, những cầu thủ giỏi, HLV đến đây, các giao dịch thương mại và chiến thắng các danh hiệu.

Sự ra đi của Messi có thể khiến Barcelona phải trả giá dắt và dẫn đến giá trị thương hiệu giảm đáng kể”, Giám đốc Dịch vụ Thể thao của Brand Finance, Hugo Hensley, nhìn nhận.

L.H

Messi bay đến Ibiza ký PSG, Donnarumma phấn khích được chung đội

Messi bay đến Ibiza ký PSG, Donnarumma phấn khích được chung đội

Nước Pháp và Paris đang sôi sục vì Messi nhưng siêu tiền đạo không vội vàng trước sức nóng ở kinh đô ánh sáng. Dù vậy, truyền thông nước này vẫn chắc nịch: M10 ký PSG vào hôm nay!

PSG thanh lý 10 cầu thủ, gom tiền đón Messi

PSG thanh lý 10 cầu thủ, gom tiền đón Messi

Paris Saint-Germain dự định sẽ rao bán 10 cầu thủ, trong bối cảnh họ muốn dồn tiền đầu tư vào "bom tấn" Lionel Messi.

Messi nhận 30 triệu euro phí ‘lót tay’ gia nhập PSG

Messi nhận 30 triệu euro phí ‘lót tay’ gia nhập PSG

Siêu tiền đạo sẽ kiếm được một hợp đồng bội thu tại PSG, khi thỏa thuận đôi bên chính thức được công bố.