Lời đáp trả của Messi

Cả đội Barca đều muốn thắng MU trong trận lượt về tứ kết Champions League, để giành vé vào bán kết, nhưng người khao khát chiến thắng hơn cả là Lionel Messi.

{keywords}
Messi trừng phạt MU sau những sai lầm cá nhân

Cũng dễ hiểu, khi mà Messi trải qua trận lượt đi tuần trước ở Old Trafford trong cảnh đổ máu.

Messi đã bị Smalling vung tay vào mặt, khiến anh dập mũi và rách mí mắt dưới. May mắn là cầu thủ người Argentina không phải tiến hành phẫu thuật.

Tất nhiên, Messi không tìm cách đáp trả bằng cách chờ cơ hội để đánh vào mặt Smalling hay bất kỳ cầu thủ MU nào, mà mục tiêu của anh là ghi bàn.

Trong 12 trận tứ kết gần nhất cùng Barca, Leo không ghi bàn. Vì thế, anh càng thêm quyết tâm chinh phục mành lưới thủ môn David De Gea.

Ngay ở cơ hội đầu tiên, Messi đã ghi bàn thắng cho mình. Một món quà từ Ashley Young, đội trưởng của Barca đẩy bóng ngang vòng cấm địa rồi tung cú sút chân trái sở trường mở tỷ số.

Messi đã khai thác tối đa những sai lầm của các cầu thủ MU để mang về bàn thắng cho đội nhà. Ở tình huống nâng tỷ số lên 2-0, cú sút chân phải thiếu lực của "La Pulga" thành bàn nhờ sai lầm của De Gea.

{keywords}
Messi chơi bóng như khiêu vũ trước MU

Trong sự nghiệp, Messi không ghi nhiều bàn thắng từ chân phải. Trước trận gặp MU, siêu sao 31 tuổi này chỉ có 13,95% số bàn từ chân không thuận (83 trong số 595 bàn).

Messi khiêu vũ giữa bầy Quỷ

Không chỉ ghi bàn, Messi còn thường xuyên lùi về giữa sân để tham gia điều tiết bóng và tổ chức thế trận.

Ở vai trò này, Leo có những pha chạm bóng đầy mê hoặc, và anh dạy cho Paul Pogba - thủ lĩnh lối chơi MU - về khả năng phát động tấn công.

Bàn thắng thứ 3 của Barca chính là sản phẩm tiêu biểu từ việc Messi lùi xuống thấp để sắm vai "đạo diễn". Đường chuyền dài như đặt của anh được Jordi Alba nhả lại đúng tầm, để Coutinho dứt điểm sở trường vào góc cao.

{keywords}
Messi đưa Barca vào bán kết, và mơ về cú ăn 3

"Chúng tôi đã nỗ lực và chơi tốt trong 15 phút đầu, cho đến khi Messi làm nên khác biệt. Cậu ấy và Cristiano Ronaldo là hai cầu thủ xuất sắc nhất trong hơn một thập kỷ nay", HLV Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau trận đấu.

Chính Solskjaer, ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đã bước vào sân bắt tay Messi, một cách thể hiện sự ngưỡng mộ với đối thủ.

Barca không hẳn là chơi hay hơn MU, xét về nhiều khía cạnh. Ở đây, đơn giản là chiến thắng của Messi - người đã ghi được 110 bàn trên sân chơi Champions League (với 4 vào lưới MU).

Messi đã có màn khiêu vũ tuyệt vời giữa bầy Quỷ đỏ, giúp Barca vào bán kết sau 3 mùa liên tiếp không thể vượt qua tứ kết.

Với Messi - tác giả 45 bàn sau 42 trận mùa này (bằng toàn bộ thành tích của anh mùa trước, sau 54 trận), Barca đang đầy lạc quan hướng về cú ăn 3.

Kim Ngọc