Bữa tiệc của Messi

"Leo Messi!!! Leo Messi!!!...", khán đài Nou Camp vang lên những tiếng hát tưởng như bất tận, khi Barca tiếp Valladolid ở vòng 10 La Liga.

Valladolid không mạnh. Nhưng họ cũng là đối thủ thuộc dạng khó chịu nhất bóng đá Tây Ban Nha.

{keywords}
Messi và Barca mở tiệc bàn thắng trước Valladolid

Trước khi đến Nou Camp, Valladolid từng cầm hòa Real Madrid 1-1 ngay trên sân khách, và khiến Atletico chia điểm với trận hòa 0-0.

Kẻ khó chịu ấy hoàn toàn bị đánh gục ở Nou Camp. Không ai khác, Lionel Messi là nhân vật chính trong đêm tiệc bàn thắng của Barca.

Thực tế, Valladolid đã gây khó khăn đáng kể cho Barca, với bàn gỡ hòa 1-1 sau 15 phút (Lenglet mở tỷ số ngay từ phút thứ 2), cùng sự tự tin rất cao.

Sự khác biệt được tạo ra, khi Messi kiến tạo cho Arturo Vidal ghi bàn. Kể từ đó, Valladolid bị chinh phục.

Sau pha kiến tạo cho Vidal, Messi trực tiếp có 2 pha lập công liên tiếp. Cũng chính cầu thủ người Argentina đưa ra đường chuyền để Luis Suarez ấn định chiến thắng 5-1 cho Barca.

2 bàn và 2 pha kiến tạo, Messi thể hiện những giá trị mà không ai sánh được. Đây là lần thứ 11 anh làm điều tương tự trong một trận đấu của Barca. Gần nhất là trước Lyon tháng 3/2019.

Quả bóng vàng trong tầm tay

Mùa giải 2019-20 của Messi bắt đầu với chấn thương bí ẩn. "La Pulga" gặp vấn đề từ ngày 4/8, và bỏ lỡ không ít trận đấu của Barca.

{keywords}
Messi có bàn thứ 50 từ đá phạt trực tiếp

Messi vắng mặt khiến cho Barca thi đấu thất thường. Đến lúc này, gã khổng lồ xứ Catalunya đã thức tỉnh, với 7 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận.

Đóng góp của Messi vào chuỗi chiến thắng của Barca là rất lớn. Anh ghi bàn trong 4 trận gần nhất (5 bàn), giúp đội nhà dẫn đầu bảng F Champions League, và độc chiếm ngôi đầu La Liga.

Trước Valladolid, Messi thể hiện hình ảnh một cầu thủ được ví von đến từ hành tinh khác.

Trong 2 bàn thắng mà anh ghi vào lưới Valladolid, có 1 từ phạt trực tiếp. Messi đã chạm mốc 50 bàn thắng từ đá phạt trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Trong đó, 44 cho Barca và 6 với Argentina.

Tính trong 5 mùa giải gần nhất, Messi có 20 pha đá phạt trực tiếp thành bàn. Không một ai ở châu Âu sánh dược với "La Pulga".

{keywords}
Quả bóng vàng 2019 của France Football gần như nằm trong tay Messi

Trong cùng thời gian này, Miralem Pjanic có nhiều tình huống đá phạt thành bàn thứ 2 ở châu Âu, nhưng cũng chỉ đạt đến 9 bàn. Tiếp theo là Paulo Dybala (8 bàn) và Dani Parejo (8).

Cá nhân Messi đá phạt thành bàn nhiều hơn bất kỳ CLB nào trong 5 năm gần nhất. Bản thân anh có 20 bàn, trong khi cả đội Juventus đạt 15 bàn, rồi đến các CLB Roma, PSG và Lyon (cùng 13 bàn).

Màn trình diễn xuất sắc của Messi đến ở thời điểm bầu chọn Quả bóng vàng 2019, của báo France Football. Danh hiệu này có truyền thống và uy tín nhất bóng đá thế giới.

Với những gì Messi thể hiện, Quả bóng vàng 2019 xem như đã nằm trong tay anh. Khi ấy, sẽ là kỷ lục Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp của người đội trưởng Barca.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Kim Ngọc