- Lionel Messi tỏa sáng đúng lúc, giúp Barca vượt qua Sevilla 2-0 trong trận chung kết Cúp Nhà Vua có 3 thẻ đỏ, khép lại mùa giải với cú đúp danh hiệu.

Video Barcelona 2-0 Sevilla

Hai bàn thắng của Jordi Alba và Neymar giúp Barcelona vượt qua Sevilla 2-0 trong 120 phút quyết liệt và nghẹt thở, qua đó đăng quang Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Lần thứ 4 trong mùa giải đối mặt, Barca và Sevilla không còn lạ gì nhau. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc trận chung kết trên sân Vicente Calderon (Madrid) khởi đầu với tốc độ không quá nhanh.

Barca và Sevilla đều muốn giành Cúp Nhà Vua, nên phần nào có sự thận trọng trong cách tiếp cận trận đấu. Để chiến thắng, yếu tố trước tiên là không để thủng lưới.

{keywords}

Pha phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp cho Mascherano

Trái ngược với trận Siêu Cúp châu Âu mở màn mùa giải với 9 bàn thắng được ghi, đã không có những cơ hội rõ nét được hai đội tạo ra ở Vicente Calderon. Một số pha dứt điểm được hai đội tạo ra nhưng chưa đủ độ chính xác.

Cơ hội tốt nhất của trận đấu đến ở phút 30, khi Dani Alves bất ngờ thực hiện cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Sergio Rico.

Phút 36, bất lợi đến với Barca, khi Javier Mascherano bị truất quyền thi đấu. Cầu thủ người Argentina nhận thẻ đỏ trực tiếp cho hành động phạm lỗi kín, trong tình huống mà Gameiro có thể xâm nhập vòng cấm đối mặt với Ter Stegen.

{keywords}

Trong phần lớn thời gian, Barca phải phòng ngự nhiều hơn là tấn công

Ở diễn biến tiếp theo, Ter Stegen có pha bay người xuất sắc cản phá cú sút phạt trực tiếp hiểm hóc của Banega.

Sevilla bước vào hiệp 2 tự tin hơn rất nhiều. Phút 50, đội bóng đến từ Andalucia dàn xếp tấn công đẹp mắt, trước khi Banega thực hiện cú sút kỹ thuật đánh bại Ter Stegen, nhưng bóng đi chạm cột dọc.

Áp lực liên tục xuất hiện trước khung thành nhà vô địch La Liga. Busquets đã có một pha bóng lăn xả để ngăn cú sút rất căng từ Krychowiak.

Thiếu người, Barca lại thêm khó khăn khi Luis Suarez rời sân. Tiền đạo người Uruguay, tác giả của 59 bàn trong mùa giải, đã chấn thương sau một nỗ lực khống chế bóng.

{keywords}

Neymar, Jordi Alba và Messi (từ trái sang) ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng của Barca

Sevilla tấn công mạnh mẽ, nhưng Barca phòng ngự đầy chủ động trong cảnh thiếu người. HLV Unai Emery tung Konoplyanka vào sân nhằm cải thiện hiệu suất tấn công cho Sevilla, nhưng lối chơi cũng không có nhiều đột biến.

Đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Sevilla mất lợi thế về người khi Banega đốn ngã Neymar và phải nhận thẻ đỏ. Cú sút phạt hiểm hóc sau đó của Messi không thắng được thủ môn Sergio Rico.

Cân bằng về người, Barca bước vào hiệp phụ với tâm trạng thoải mái hơn. Khác biệt được đội quân của Luis thực hiện ở phút 96, khi Messi thực hiện đường chuyền dài tuyệt đẹp từ giữa sân, để Jordi Alba xâm nhập vòng cấm dứt điểm góc xa mở tỷ số.

Áp lực liên tục xuất hiện trước khung thành Sevilla. Phút 105, liên tiếp các pha dứt điểm của Pique và Dani Alves nhưng Sergio Rico đều cản phá xuất thần.

{keywords}

Sau La Liga, Barca thống trị tuyệt đối bóng đá Tây Ban Nha với Cúp Nhà Vua

Barca đã có cơ hội để khép lại trận đấu ở phút 118, khi Neymar có cơ hội trong tư thế thoải mái, nhưng cú đánh đầu của anh quá đơn giản với Sergio Rico.

Dẫu vậy, đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp phụ, Neymar cũng lập công từ đường kiến tạo của Messi. Ngay trước khi Neymar ghi bàn, Sevilla chỉ còn 9 người trên sân khi Carrico nhận thẻ vàng thứ 2 vì phản ứng.

Chiến thắng bằng bản lĩnh và cả may mắn đã giúp Barca kết thúc mùa giải với cúp đúp quốc nội (chiếc Cúp Nhà Vua thứ 28). Đây cũng là danh hiệu thứ 7 của Barca với Luis Enrique, trong tổng số 9 chiếc Cúp có thể.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen - Alves, Pique, Mascherano, Alba - Busquets, Rakitic (Mathieu 46), Iniesta - Messi, Suarez (Rafinha 57), Neymar.

Sevilla: Sergio Rico - Mariano (Konoplyanka 80), Carrico, Rami, Escudero - Krychowiak, Iborra - Coke, Banega, Vitolo - Gameiro (Llorente 106).

Bàn thắng: Jordi Alba 97, Neymar 120+2.

Thẻ đỏ: Mascherano 36 - Banega 90+2, Carrico 120+1.

Video Barcelona 2-0 Sevilla

Hai bàn thắng của Jordi Alba và Neymar giúp Barcelona vượt qua Sevilla 2-0 trong 120 phút quyết liệt và nghẹt thở, qua đó đăng quang Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Kim Ngọc