- Không được tân HLV Pep Guardiola trọng dụng ở Etihad, Yaya Toure đang lên kế hoạch rời Man City cuối mùa giải này, với đích đến là MU hoặc Arsenal.

Phát biểu trên kênh truyền hình Sky Sports, đại diện của Yaya Toure - ông Dimitri Seluk cho biết, cả MU lẫn Arsenal đều liên hệ chuyển nhượng Yaya Toure khi hợp đồng giữa tiền vệ này với Man City đáo hạn vào hè 2017.

Hiện Toure đang bị HLV Guardiola gạt ra khỏi kế hoạch thi đấu, không điền tên anh vào danh sách đăng ký tham dự vòng bảng Champions League.

{keywords}

Yaya Toure có ý định đầu quân cho MU khi hết hạn hợp đồng với Man City

Tỏ ra khá bất bình trước cách đối xử của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Seluk tuyên bố, Yaya Toure dự định sẽ ký nháy với một CLB khác vào đầu năm tới, khi giao kèo giữa anh và Man City chỉ còn 6 tháng.

Yaya Toure nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng ở Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia và Mỹ. Tuy nhiên, mục tiêu của tiền vệ 33 tuổi này là tiếp tục chơi bóng ở xứ sương mù.

Phát biểu trước giới truyền thông, Seluk nói: "Man City sẽ mất rất nhiều CĐV ở châu Phi vì quyết định tàn nhẫn của Guardiola.

Giờ đây họ sẽ quay sang cổ vũ MU. Rất nhiều fan ở châu Phi nói rằng, họ sẽ không bao giờ xem các cầu thủ Man City thi đấu trên TV."

Kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Yaya Toure nhận được đề nghị từ Inter Milan và CLB Shanghai SIPG (Trung Quốc), nhưng anh vẫn quyết bám trụ ở Etihad để hưởng mức lượng 220.000 bảng/tuần.

* T.A