Mikel Arteta sẽ tiếp quản công việc mới ở đội bóng Bắc London từ Chủ nhật tới (ngày 22/12), sau chuyến làm khách của Arsenal trên sân Goodison Park.

{keywords}
Mikel Arteta ký hợp đồng 3 năm rưỡi dẫn dắt Arsenal

Phía Arsenal chấp nhận trả cho Man City 2 triệu bảng tiền phí bồi thường, khi Arteta chấm dứt công việc trợ lý cho HLV Pep Guardiola tại Etihad.

Cựu tiền vệ 37 tuổi này hồ hởi chia sẻ trên trang chủ Arsenal trong ngày ra mắt: "Đây là vinh dự lớn lao. Arsenal là một trong những CLB lớn nhất Thế giới.

Chúng tôi cần cạnh tranh danh hiệu và đó cũng là chủ đề chính khi tôi thảo luận với Stan và Josh Kroenke. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm để đạt mục tiêu đề ra, nhưng bản thân tôi tự tin mình sẽ làm được.

Đội hình hiện tại của Arsenal có nhiều cầu thủ tài năng và sẽ còn nhiều nhân tố khác trưởng thành tự học viện đào tạo trẻ."

Cai trai ông chủ Arsenal - Josh Kroenke hài lòng nói: "Chúng tôi vui mừng khi đưa Mikel Arteta trở lại Arsenal. Anh ấy biết được kỳ vọng của BLĐ và fan The Gunners khắp thế giới là rất cao.

{keywords}
Arsenal chào đón sự trở lại của Mikel Arteta

CLB tự tin Arteta có thể giúp Arsenal lấy lại vị thế đội bóng lớn. Tôi cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Freddie Ljungberg, vì đã tận tình huấn luyện đội bóng 3 tuần qua, trong giai đoạn khó khăn nhất."

Arteta từng có 5 năm khoác áo Arsenal thời còn là cầu thủ. Hồi 2014, ông được tín nhiệm giữ băng thủ quân cho đến khi treo giày. Sau đó, Mikel Arteta gia nhập đội ngũ trợ lý cho Pep Guardiola ở Man City.

Hồi năm ngoái, Arsenal từng liên hệ với Arteta khi HLV Wenger rời sân Emirates. Tuy nhiên, sau đó lãnh đạo Pháo thủ quyết định chọn Unai Emery.

* Đăng Khôi