Pulisic gia nhập Chelsea với bản hợp đồng trị giá 58 triệu bảng từ Dortmund. Anh lập tức gây ấn tượng trong trận siêu cúp châu Âu với đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

{keywords}
Pulisic không được ra sân gần đây

Ba trong bốn vòng đầu tiên ở Ngoại hạng, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi người Mỹ đều được đá chính. Mặc dù vậy, kể từ sau lần xuất hiện ở cúp Liên đoàn Anh hồi cuối tháng 8, Pulisic không còn được ra sân.

Pulisic không được vào thay người trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trước khi bị loại ra khỏi danh sách đăng ký cuộc chạm trán Lille tại Champions League.

Tài năng trẻ người Mỹ thừa nhận sự thất vọng khi bị Lampard ngó lơ. Ông thường ưu ái sử dụng Willian, Pedro hoặc Mason Mount thi đấu ở biên.

Callum Hudson-Odoi vừa trở lại sau chấn thương cũng được sử dụng. Trong khi đó, Pulisic cảm thấy mình bị đối xử bất công so với những đồng đội bản địa.

Nguồn tin từ Sportsmail cho hay, cựu cầu thủ Dortmund sẽ xem xét vấn đề tương lai trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới nếu tiếp tục không được trao cơ hội.

Về phần HLV Lampard, ông yêu cầu Pulisic cần rèn luyện chăm chỉ hơn nữa để chứng mình mình xứng đáng có tên trong đội hình xuất phát.

{keywords}
Chelsea muốn cậu học trò tập luyện chăm chỉ

Lampard nói: "Tôi đã trò chuyện với Pulisic hai ngày trước trận gặp Grimsby. Thẳng thắn với nhau một điều là cậu ấy cần thời gian thích nghi khi chuyển đến môi trường mới, giải đấu mới.

Pulisic cũng giống như nhiều cầu thủ trẻ khác, cần học hỏi và lắng nghe. Đến nay cậu ấy đã đá chính 5 trận cho Chelsea.

Những gì anh ta cần làm là tập luyện, cố gắng trui rèn hàng ngày để chứng tỏ xứng đáng được chơi bóng."

* Đăng Khôi