- Tiền lương của 2 nhà cầm quân hàng đầu thế giới, chuẩn bị đại náo thành Manchester bị "hao hụt" không ít, vì ảnh hưởng của Brexit - Anh rút khỏi liên minh châu Âu (EU).

Sự mất giá của đồng bảng Anh (7% so với đồng euro) sau Brexit, cho thấy tác động mạnh thế nào từ cuộc trưng cầu lịch sử của người dân xứ sương mù.

Với bóng đá, mà cụ thể hơn là Premier League sôi động, lôi cuốn nhất hành tinh, Jose Mourinho và Pep Guardiola hẳn là những người cảm nhận rõ nhất sự "hao hụt" trong tài khoản của họ, với số tiền bị mất đi không hề ít.

{keywords}

Mourinho và Pep Guardiola nào ngờ bỗng nhiên mất tiền thế này

 

Đáng kể, họ đón nhận tin kém vui khi còn chưa đến ngày ra mắt học trò mới, cũng như bước vào cuộc chinh phục thành công ở thành Manchester ở 2 nữa chiến tuyến.

Theo nguồn 'Jornal de negocios' (Business Today) của Tây Ban Nha, tân thuyền trưởng MU mất 700.000 euro cho bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, do sự mất giá của đồng bảng Anh.

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, cùng với việc chính thức được xác nhận ngồi "ghế nóng" thay Van Gaal, báo chí Anh tiết lộ, mức lương của chiến lược gia người Bồ nhận được là 10 triệu bảng, tương đương gần 12,5 triệu euro/năm.

Tuy nhiên, vì 'Brexit", làm đồng bảng Anh xuống thấp nhất kể từ 1985 và Mourinho bị ảnh hưởng không nhỏ.

Nhưng xem ra, "người đặc biệt" vẫn còn được... an ủi tí chút, bởi Pep Guardiola dường như chịu tổn thất nặng nề nhất. Theo tờ Bild (Đức), quyết định rời Bayern để đến Man City, HLV người Tây Ban Nha hưởng lương cao ngất ngưởng: gần 25 triệu euro/năm.

Và 1,5 triệu euro là số tiền mà Pep bị "bốc hơi" bởi Brexit, từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất mấy ngày qua.

L.H