Man City đang khủng hoảng ở vị trí trung vệ khi cả  Aymeric Laporte lẫn John Stones đều phải "ngồi chơi xơi nước" quãng thời gian dài.

{keywords}
Laporte nghỉ đến năm sau vì chấn thương đầu gối

Thủ quân mùa trước là Kompany cũng đã rời sân Etihad khiến trong tay Pep Guardiola chỉ còn duy nhất một trung vệ lành lặn là Otamendi.

Trong cảnh thiếu người, tuyến dưới The Citizens đã chơi chuệch choạc quãng thời gian gần đây, khi làm khách trên sân Norwich hay Everton.

Tuần trước, Guardiola còn tuyên bố cứng rắn rằng ông không cần tăng cường thêm hậu vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, cựu danh thủ Gary Neville lại có suy nghĩ hoàn toàn khác.

Neville chia sẻ trên kênh Sky Sports: "Guardiola nói rằng họ không có tiền để mua sắm. Nhưng thực tế, Man City nhiều tiền hơn bất kỳ đội nào khác ở Ngoại hạng Anh.

Cách đây một năm rưỡi, họ đưa về Aymeric Laporte trong mùa đông. Tôi cảm thấy họ nên làm điều tương tự vào đầu năm 2020.

Lực lượng hiện tại là chưa đủ để phục vụ cho hai mặt trận chính Champions League và Ngoại hạng Anh. Guardiola biết điều đó. Ông ấy hiểu rõ đội bóng của mình hơn bất kỳ ai.

Tuy nhiên, Man City cũng có những giới hạn chuyển nhượng. Có thể không phải vấn đề nằm ở mức phí mà là mức lương yêu cầu của các tân binh họ nhắm đến không phù hợp.

{keywords}
Guardiola đang thiếu hụt nhân sự dưới hàng thủ

Điều đó gây lo lắng cho các sếp lớn ở Etihad, vì chỉ cần nâng lương vượt khung, mọi thứ sẽ trở nên rắc rối. Mặc dù vậy, khi Kompany ra đi, khoảng trống lớn dưới hàng thủ chưa được lấp đầy.

Họ không có nhiều cầu thủ có tố chất như Kompany và rất khó tìm người thay thế tương xứng" - Gary Neville đưa ra quan điểm.

Chuyến làm khách gần nhất trên sân Goodison Park, Pep Guardiola buộc phải kéo Fernandinho xuống đá cặp trung vệ cùng Otamendi. Trên băng ghế dự bị là những cái tên lạ hoắc như Eric Garcia hay Taylor Harwood-Bellis.

* Đăng Khôi