Teden Mengi đã được nếm trải cảm giác tập luyện cùng các cầu thủ trên đội một sau những thông số ấn tượng anh thể hiện thời gian qua.

{keywords}
Mengi mới được tập cùng đội 1 MU từ đầu tuần

Sinh ra ở Manchester, Mengi đang có cơ hội tiếp bước Brandon William, Mason Greenwood và Marcus Rashford ra mắt màu áo Quỷ đỏ, sau lần đầu được đăng ký danh sách thi đấu chuyến làm khách Astana tại Europa League.

Ban huấn luyện MU đặc biệt chú ý đà phát triển nhanh thần tốc của chàng cầu thủ 18 tuổi này.

Ở buổi kiểm tra thể lực và tốc độ sau kỳ nghỉ cách ly vì Covid-19, Mengi đạt thông số chạy nhanh thứ tư tại CLB, chỉ sau Lingard, Tuanzebe và Daniel James.

Được biết, Teden Mengi gây chú ý từ đội U16 và nhanh chóng được trao băng thủ quân. Trong vai trò trung vệ, cậu sớm được thăng cấp lên đội U23 MU khi mới 17 tuổi.

Dù thi đấu với những đàn anh lớn tuổi hơn, Mengi vẫn cho thấy sự chững chạc khó tin. HLV trưởng U23 MU - Neil Wood dành lời khen cho cậu học trò trên MEN:

"Teden là tài năng trẻ tuyệt vời. Cậu ấy nổi lên từ đầu mùa, phần nào đó giống Brandon Williams, trưởng thành ở cấp độ U18 rồi biết cách nắm bắt cơ hội.

{keywords}
Mengi giàu tiềm năng khi mới bước sang tuổi 18

Teden Mengi đã chơi rất tốt và giữ được vị trí chính thức trong đội U23 MU. Khi trở lại giải đấu Youth Cup dành cho lứa U18, Mengi có hàng loạt màn trình diễn xuất sắc.

Chúng tôi sẽ theo sát đà tiến bộ của Mengi mùa tới. Hy vọng cậu ta lấy Brandon làm gương, nỗ lực thể hiện mình để góp mặt trong đội một Quỷ đỏ."

Hiện cặp trung vệ chính thức của Solskjaer là Maguire - Lindelof, với hai phương án dự phòng chất lượng là Eric Bailly và Axel Tuanzebe. Phil Jones, Marcos Rojo và Chris Smalling nằm trong diện cần thanh lý hè này.

* An Nhi