Đến thời điểm hiện tại, thầy trò Pep Guardiola đã bỏ túi chức vô địch cúp Liên đoàn Anh. Chỉ cần giành chiến thắng trên sân Brighton hôm nay, họ sẽ lên ngôi Premier League 2018/19, bất chấp kết quả trận đấu cùng giờ của Liverpool.

{keywords}
Man City đã đoạt cúp liên đoàn Anh

Nếu bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh, các thành viên Man City sẽ nhận số tiền thưởng 15 triệu bảng. Trường hợp Sterling cùng đội đội ẵm nốt FA Cup cuối tuần sau, con số sẽ tăng lên 20 triệu bảng.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, khoản thưởng mùa này của "Man "xanh" tăng 25% so với mùa giải trước. Thực tế kể từ năm 2009 đến nay, sau MU thì chưa đội bóng nào bảo vệ được ngôi vương Premier League.

Trên phương diện cá nhân từng cầu thủ Man City, họ sẽ nhận được tiền thưởng tương xứng với số phút thi đấu và những đóp góp cho CLB.

Điều đó đồng nghĩa, Sterling, Aguero, Ederson... được xếp vào hạng A và sẽ nhận được nhiều tiền thưởng nhất nếu Man "xanh" đăng quang.

Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League mới xuất hiện hai đội bóng (Man City và Liverpool) đua tranh danh hiệu quyết liệt đến như vậy.

Trường hợp cả Man City và Liverpool cùng giành chiến thắng vòng đấu cuối, The Kop sẽ là Á quân giành số điểm cao nhất từ trước đến nay (97 điểm).

* Đăng Khôi