Lampard không tham gia chỉ đạo buổi tập ở Derby County trong ngày đầu tập trung. Thay vào đó, ông cùng người đại diện thương thảo nốt những điều khoản cuối cùng trước khi trở lại Chelsea.

{keywords}
Frank Lampard sắp được bổ nhiệm làm HLV Chelsea

Theo giới thạo tin xứ sương mù, Frank Lampard đồng ý hợp đồng 3 năm với The Blues, hưởng lương "cứng" 4,5 triệu bảng mỗi mùa. Ngoài ra, ông sẽ được thưởng thêm 1 triệu bảng nếu giúp Chelsea giành vé dự Champions League mùa tới.

Đội bóng thành London hy vọng có thể thông báo chính thức tân HLV trưởng vào sáng thứ Tư (3/7), hai ngày trước khi các thành viên Chelsea tập trung trở lại ở trung tâm huấn luyện Cobham.

Lampard trở về mái nhà xưa khiến nhiều fan The Blues vui mừng. Anh là thần tượng một thời, đang giữ kỷ lục ghi 211 bàn cho đội bóng áo xanh và chinh phục được 11 danh hiệu lớn lớn nhỏ.

Lên thay Maurizio Sarri, Frank Lampard sẽ phải đối diện với nhiều thách thức lớn khi CLB bị cấm mua bán và mới chia tay tiền vệ trụ cột Eden Hazard.

Các sếp ở Stamford Bridge hy vọng, Lampard biết cách truyền cảm hứng cho dàn cầu thủ trẻ Chelsea thi đấu tiến bộ, với những cái tên đầy tiềm năng như Kepa, Christensen, Loftus-Cheek hay Hudson-Odoi...

Tỷ phú Roman Abramovich cũng hứa hẹn sẽ kiên nhẫn, trao cơ hội cho Lampard làm việc ít nhất trong 2 năm để xây dựng đế chế mới ở đội bóng thành London.

Dự kiến, Frank Lampard đem theo hai trợ lý Jody Morris cùng Chris Jones sang Chelsea. Ngoài ra, anh có thể mời thêm các đồng đội cũ như Makelele hay Drogba vào ban huấn luyện.

* An Nhi