Lãnh đạo Chelsea cương quyết không đáp ứng yêu cầu hợp đồng mới có thời hạn 3 năm cho Willian. Thế nên, cả Arsenal lẫn Tottenham đang sốt sắng muốn có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh 31 tuổi.

{keywords}
Willian sắp hết hợp đồng với Chelsea

Trong bối cảnh các cuộc thương lượng gia hạn đi vào ngõ cụt, Willian sẽ chia tay sân Stamford Bridge vào cuối tháng này và trở thành cầu thủ tự do.

Dù Willian đã 7 năm phục vụ Chelsea, đóng góp không nhỏ vào những thành công của The Blues, nhưng lãnh đạo CLB không muốn phá bỏ nguyên tắc kèo dài hợp đồng từng năm một với cầu thủ trên 30 tuổi.

Tiền đạo người Brazil yêu cầu giao kèo mới có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, phía Chelsea chỉ chìa ra bản hợp đồng một năm kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng.

Cựu danh thủ Glen Johnon từng nhiều năm khoác áo The Blues cho rằng, các sếp lớn ở Stamford Bridge sẽ phải hối tiếc khi để Willian ra đi thời điểm hiện tại.

"Tôi cảm thấy thất vọng nếu lãnh đạo Chelsea cho phép Willian rời đi theo dạng cầu thủ tự do. Họ sẽ phải bỏ ra ít nhất 50, 60 triệu bảng để tìm kiếm người thay thế.

Lúc này, Willian đang đạt phong độ cao, đá tốt hơn cả Christian Pulisic, nổi bật nhất trên hàng công Chelsea" - Johnson bày tỏ.

Kể từ sau khi Ngoại hạng Anh trở lại, Willian đã ghi được 4 bàn thắng. Chuỗi phong độ ấn tượng của cầu thủ chạy cánh phải giúp đoàn quân HLV Lampard leo lên vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh.

Có tin cho hay, Arsenal sẵn sàng mời Willian hợp đồng ba năm, lương 250.000 bảng/tuần. Trong khi Jose Mourinho cũng đang thúc giục chủ tịch Tottenham làm mọi cách để tái hợp với học trò cũ.

* An Nhi