- Rất nhiều tin đồn, nhưng thực tế MU vẫn bất động trên thị trường chuyển nhượng, và có vẻ HLV Mourinho sẽ không được cấp bom tấn như ông chờ đợi.

Thị trường mở cửa, MU vẫn im lặng

MU luôn luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong các kỳ chuyển nhượng. Quỷ đỏ vốn ồn ào, và HLV Mourinho đã công khai nói "gần 300 triệu bảng bỏ ra thời gian qua là không đủ", nhưng các quan chức ở Old Trafford vẫn chưa làm được gì ra hồn.

{keywords}

Quá nhiều tin đồn, nhưng MU chưa có tân binh nào

Hãy nhìn sang bên cạnh, Liverpool là đội bóng kích hoạt bom tấn đầu tiên, không chỉ trong phạm vi Premier League. Đội bóng thành phố cảng sầm uất nhất nước Anh đã chiêu mộ Van Dijk với tổng chi phí 75 triệu bảng (85 triệu euro).

Một thương vụ mà Liverpool hứng chịu rất nhiều chỉ trích, khi họ biến Van Dijk trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đa số cho rằng cầu thủ người Hà Lan không xứng đáng với con số ấy.

Sau khi Van Dijk ra mắt màu áo mới, và thậm chí còn ghi bàn, Liverpool cũng thiết lập một kỷ lục mới.

Theo đó, Liverpool bán nhạc trưởng Coutinho cho Barca. Chi phí hiện tại là 106 triệu bảng, nhưng tổng giá trị trong tương lai có thể lên đến 142 triệu bảng (160 triệu euro).

Chưa có đội bóng Anh nào đạt được khoản thu lớn đến thế trên thị trường chuyển nhượng. Coutinho cũng là cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử, sau Neymar - người đã mua lại hợp đồng của chính mình từ Barca, với giá trị 222 triệu euro.

{keywords}

Thương vụ Coutinho sẽ khiến MU gặp khó khăn

Để thay thế Coutinho, Liverpool chào đón người mới Mahrez, có giá 49 triệu bảng. Như vậy, The Kop không yếu đi, mà trên thực tế có thể xem là họ trở nên đa dạng hơn. Bán một ngôi sao để lấy chi phí tậu hai cầu thủ mới, một tăng cường sức mạnh phòng ngự, một giúp chiến thuật khó lường hơn.

Không chỉ có Liverpool và Barca thực hiện những thương vụ đình đám, Chelsea cũng chiêu mộ được Ross Barkley từ Everton, với khoản tiền mặt bỏ ra chỉ hơn 15 triệu bảng.

Chelsea đã chi một khoản quá nhỏ, cho cầu thủ từng được hét giá 40 triệu bảng cách nay không lâu. Về lý thuyết, Barkley là một món hời của The Blues, khi họ từng mua hụt anh trong những phút cuối chuyển nhượng mùa Hè, trong một thỏa thuận có giá gấp đôi chi phí vừa bỏ ra.

Mourinho cần ít nhất hai ngôi sao lớn, các CĐV MU mong chờ đội nhà "tỏa sáng" trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng phó chủ tịch Ed Woodward và đội ngũ cộng sự vẫn im lặng.

Sẽ không có quà cho Mourinho?

Mourinho cần cầu thủ mới, không chỉ một mà phải ít nhất hai người. Với đội ngũ hiện tại, MU không thể tranh chức vô địch với Man City, và vị trí á quân cũng rất khó giữ.

Việc tuyển mộ thêm hai ngôi sao chất lượng cũng sẽ giúp MU ít nhất giành ngôi á quân Premier League, cũng như tiến xa trên mặt trận Champions League, và chinh phục FA Cup.

{keywords}

Mourinho rất khó được Ed Woodward đáp ứng yêu cầu

 

Cứ nhìn cách MU chật vật thắng Derby Country ở vòng 3 FA Cup (2-0), khi Mourinho phải tung rất nhiều ngôi sao vào sân, đủ thấy sự cần thiết phải tham gia vào chuyển nhượng.

Nhưng tuần đầu tiên trong 4 tuần chuyển nhượng mùa Đông đã đi qua, mà chưa có tân binh nào được mang về sân Old Trafford.

Càng mua cầu thủ sớm chừng nào sẽ tốt chừng đó. Chỉ cấp bách lắm thì mới phải thực hiện chuyển nhượng vào những ngày cuối tháng Giêng, vì các thương vụ quá muộn sẽ khó hòa nhập, ở thời điểm mà mùa giải thực sự căng thẳng.

Mourinho cần người mới sớm nhất để hoàn thiện đội hình vẫn còn quá nhiều vấn đề.

Nhưng sự chậm chạp của Ed Woodward có thể khiến ông không nhận được ngôi sao lớn như chờ đợi.

Hai tuần trước, Mourinho từng nói, những đội bóng lớn như MU luôn bị ép giá và gây khó dễ trên thị trường chuyển nhượng. Đó là tâm sự rất thật, và cũng là thông điệp cho Ed Woodward, rằng càng chậm mua mới càng gặp rắc rối về việc bị ép giá.

Sự kiện Coutinho trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử, sau Neymar, sẽ khiến MU bị hét giá khi tiếp xúc với bất kỳ mục tiêu nào.

MU không thể phá giá, dù họ đã từng làm điều đó trong quá khứ (vụ Pogba). Thế nên, Quỷ đỏ có thể không mua ngôi sao lớn như Mourinho đòi hỏi.
Khó khăn quả thực chưa rời bỏ Mourinho!

Đại Phong