Là người rất am hiểu bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague tin rằng, chuyện De Gea thi đấu mất tập trung là có nhiều lý do khách quan và anh cần thay đổi môi trường để tìm lại chính mình.

{keywords}
Chuyên gia Balague lý giải lý do De Gea đánh mất mình

David De Gea đã có 8 năm phục vụ cho đội chủ sân Old Trafford, phát triển từ thủ môn trẻ còn thiếu kinh nghiệm trở thành một trong những người gác đền xuất sắc nhất Thế giới.

Tuy nhiên, trong hai tháng vừa qua, De Gea mắc lỗi trực tiếp trong 9 bàn thua của MU, khiến giới mộ điệu kêu gọi HLV Solskjaer nên phế bỏ anh để lấy chỗ cho Romero.

Chia sẻ trên kênh Youtube cá nhân, chuyên gia bóng đá Guillem Balague phân tích: "De Gea giỏi hơn nhiều so với những gì anh ấy thể hiện ở thời điểm hiện tại.

Lý do không phải là rắc rối liên quan đến vấn đề hợp đồng. Dường như De Gea đang mệt mỏi vì ở một vị trí quá lâu?

De Gea đã cống hiến cho MU suốt thời gian dài. Ở quá lâu tại một nơi nào đó đôi khi khiến bạn có cảm giác chán nản, nhất là không có nhiều bước tiến về mặt nghề nghiệp.

Tôi tin rằng giờ là lúc De Gea cần tìm đến một chân trời mới, thử thách mới và vươn tới đẳng cấp cao mà chúng ta biết cậu ấy có thể đạt được."

Trong trận cầu mới nhất gặp Chelsea, khi MU đang dẫn trước, De Gea một lần nữa mắc lỗi bắt không dính bóng để Marcos Alonso ập vào gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

* An Nhi