Man City nhận đòn giáng vào tháng 2, với án phạt từ UEFA – cấm thi đấu 2 năm ở Cúp C1, do vi phạm luật công bằng tài chính.

Đội chủ sân Etihad đã làm đơn kháng cái lên Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS) nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên hiện giờ vẫn chưa có phán quyết cuối cùng.

{keywords}
De Bruyne tính đường rời khỏi Man City, nếu CLB kháng án bất thành

Man xanh được dự báo sẽ mất đi những ngôi sao lớn, nếu họ không thay đổi được án phạt trên. Lo lắng còn ở cả HLV Pep Guardiola, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định sẽ ở lại, tiếp tục đồng hành cùng đội.

Tuy nhiên, trụ cột Kevin de Bruyne thì không thể có lời cam đoan như ông thầy của mình. Trái lại, tiền vệ Bỉ đánh tiếng về khả năng rời Man City, một khi CLB không được đá ở Champions League.

Anh nói với tờ Het Laatste Nieuws của Bỉ: “CLB nói với chúng tôi họ sẽ kháng cáo và tin chắc 100% là mình làm đúng. Tôi tin đội bóng của mình và nếu họ nói đó là sự thật thì tôi tin là vậy.

Hiện chúng tôi chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Một khi có quyết định cuối cùng (về án phạt), tôi sẽ xem xét (tương lai của mình).

Hai năm không được chơi ở Champions League là một thời gian dài. Nếu là 1 năm thì tôi còn có thể ở lại được...”.

De Bruyne cũng nói thêm, việc anh quyết định tương lai không bị ảnh hưởng bởi việc đi - ở của HLV trưởng Pep Guardiola.

Chúng tôi sẽ phải chờ nhưng tất nhiên tôi sẽ không đưa ra quyết định dựa trên những gì Pep Guardiola làm”.

L.H